Chặn xe gây hấn ở Syria: bị quân Syria chặn đường, Mỹ chặn xe Nga trả đũa

Ngày 10/06/2020, theo hãng tin nhà nước Syria (SANA), binh sĩ quân đội Syria và người dân địa phương tiếp tục chặn một đoàn xe quân sự Mỹ đang tuần tra khu vực lân cận gần thị trấn Tell Tamr, phía bắc al-Hasakah.

Theo đó, trên tuyến đường vào làng Dardara, trạm kiểm soát quân đội Syria đã ngăn chặn đoàn xe quân sự Mỹ. Người dân địa phương lập tức tập trung tại vị trí đầu làng và ném đá vào đoàn xe Mỹ khi bị binh sĩ Syria bắt buộc phải quay đầu rút lui.

Trong vài tháng qua, quân đội Syria, lực lượng vũ trang địa phương và người dân Syria đã nỗ lực ngăn chặn sự di chuyển của quân đội Mỹ trên vùng nông thôn phía bắc al-Hasakah.

Quân đội Syria ngăn chặn đoàn xe quân sự Mỹ ở tỉnh Hasakah

Lực lượng Mỹ đáp trả tình huống này bằng cách ngăn chặn Quân cảnh Nga phía đông bắc al-Hasakah, tăng cường chắn giữ các tuyến đường gần những khu vực giàu dầu mỏ như khu công nghiệp dầu al-Rmelan, nơi Mỹ và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đang chiếm giữ.

Xe thiết giáp Mỹ vỡ két nước khi cố gắng vượt qua xe quân sự Nga ở Hasakah

Quân đội Mỹ duy trì khoảng 500 binh sĩ trên vùng nông thôn phía đông bắc Syria, tuyên bố là ngăn chặn mối đe dọa của IS với các mỏ dầu chủ chốt, khai thác dầu phục vụ lợi ích của cộng đồng người Kurd. Không có thông tin về việc khai thác các mỏ dầu này của Liên minh người Kurd – Mỹ.

Có thể bạn quan tâm