Chào tháng 10, Vn-Index tiếp cận mốc 1.020 điểm

Trong phiên sáng 1/10, cổ phiếu họ dầu khí tiếp tục là trụ đỡ chính của thị trường. Cổ phiếu ngân hàng cũng thu hút dòng tiền khá tốt, trong đó STB còn tăng kịch trần.
Chào tháng 10, Vn-Index tiếp cận mốc 1.020 điểm

Tiếp đà hưng phấn trong những phiên cuối tháng 9, thị trường mở cửa phiên giao dịch đầu tháng 10 với những tín hiệu khả quan và có thời điểm Vn-Index đã vượt ngưỡng 1.020 điểm. Nhưng áp lực bán gia tăng khi thị trường tiếp cận ngưỡng kháng cự mới khiến chỉ số VN-Index bị đẩy lùi và giằng co quanh mốc 1.020 điểm.

Dù vậy, đà tăng không lan tỏa ra toàn thị trường mà đang có sự phân hóa khá mạnh. Nhóm dầu khí như GAS, PVS, PVD, PVB, PVC…tiếp tục thu hút dòng tiền khá tốt nhờ những tín hiệu tích cực từ việc giá dầu Brent cuối tuần qua đã lên mức cao nhất trong vòng 4 năm trở lại đây.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục diễn biến phân hóa. Các cổ phiếu ngân hàng như CTG, EIB, MBB, STB, SHB, TPB, LPB, HDB…thu hút dòng tiền khá tốt. Trong đó, STB vẫn là tâm điểm hút mạnh dòng tiền.

Trong phiên sáng, STB đã khớp lệnh tới trên 14 triệu cổ phiếu, trong đó khối ngoại mua ròng tới 4,3 triệu cổ phiếu. Tuy nhiên cổ phiếu này đã để mất sắc tím dù vẫn giữ được mức tăng trần.

Nhóm chứng khoán hiện đang có sự phân hóa khá mạnh. Các cổ phiếu "đầu tàu" như HCM, SSI, VND, SHS đều giảm điểm, trong khi các cổ phiếu "nhóm 2" như AGR, BVS, BSI, VDS, ART…lại tăng khá mạnh.

Có thể bạn quan tâm