Châu Âu đồng loạt "quay lưng" với Anh do lo ngại về biến thể Covid-19 mới

Các nước láng giềng châu Âu bắt đầu đóng cửa đối với tất cả du khách đến từ Vương quốc Anh trong bối cảnh báo động về một chủng Covid-19 mới.
Châu Âu đồng loạt "quay lưng" với Anh do lo ngại về biến thể Covid-19 mới

Pháp cho biết sẽ cấm tất cả những người đến từ Vương quốc Anh trong 48 giờ kể từ đêm Chủ nhật (20/12), bao gồm cả các hãng vận chuyển hàng hóa, dù bằng đường bộ, đường hàng không, đường biển hay đường sắt.

Đức, Ý và Hà Lan đã ra lệnh tạm ngừng tất cả các chuyến bay từ và tới Anh, trong khi Ireland cho biết sẽ áp dụng hạn chế mới đối với các chuyến bay và phà. 

Ý mới đây đã phát hiện tại Rome một bệnh nhân nhiễm chủng Covid-19 mới. Người này vừa trở về từ Anh Quốc. Tại Ý, bất kỳ chuyến bay nào khởi hành từ Anh đều bị cấm và bất kỳ ai đã quá cảnh qua Anh trong 14 ngày qua sẽ không được vào Ý.

Biến thể Covid-19 mới được phát hiện gần đây ở London là rất đáng lo ngại và sẽ cần được các nhà khoa học điều tra”, Bộ trưởng Y tế Ý Roberto Speranza cho biết. "Trong khi chờ đợi, chúng tôi chọn con đường thận trọng tối đa."

Bỉ thông báo sẽ đóng cửa biên giới đối với Anh. Lệnh cấm sẽ bao gồm cả dịch vụ Eurostar qua Đường hầm Kênh phổ biến và sẽ có hiệu lực trong ít nhất 24 giờ kể từ nửa đêm Chủ nhật.

Hà Lan đã cấm các chuyến bay chở hành khách từ Vương quốc Anh từ Chủ nhật và các hạn chế sẽ được áp dụng cho đến ngày 1/1 năm sau, chính phủ Hà Lan cho biết.

Thuỵ Điển, Áo, Romania, Lithuania, Latvia, Estonia, Bulgaria và Cộng hòa Séc cũng công bố kế hoạch cấm mọi chuyến bay đến từ Vương quốc Anh.

Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm thứ Bảy (19/12) đưa ra thông báo, chủng virus mới đã khiến số ca lây nhiễm gia tăng trong cộng đồng. Chính phủ hiện đã thắt chặt các hạn chế xã hội đối với London và khu vực lân cận, đồng thời đảo ngược kế hoạch nới lỏng giãn cách trong thời gian Giáng sinh.

Việc đóng cửa biên giới đang gây ra nhiều vấn đề thách thức cho Vương quốc Anh khi nước này chính thức rời Liên minh châu Âu vào ngày 31/12 sau giai đoạn chuyển tiếp trong năm qua. Cho đến nay, London và Brussels vẫn chưa đạt được thỏa thuận thương mại hậu Brexit.

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm