Cháy lớn tại Công ty sân golf Phượng Hoàng, thiệt hại khoảng 20,7 tỷ đồng

Một vụ cháy lớn đã xảy ra tại nhà điều hành Công ty TNHH sân golf Phượng Hoàng (xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, Hòa Bình), khiến toàn bộ tầng hầm với diện tích khoảng 800m2 bị thiêu rụi.
Cháy lớn tại Công ty sân golf Phượng Hoàng, thiệt hại khoảng 20,7 tỷ đồng

Theo thông tin ban đầu, đám cháy phát ra từ khu vực tầng hầm của tòa nhà điều hành do Công ty TNHH sân golf Phượng Hoàng quản lý (xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình). Chỉ trong một thời gian ngắn, ngọn lửa đã lan ra toàn bộ khu vực tầng hầm rộng 800m2 của tòa nhà.

Ngay sau khi nhận tin báo, Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ đã điều động 4 xe chữa cháy cùng 50 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. Do cách trụ sở Công ty hơn 40km nên sau hơn 30 phút lực lượng chữa cháy mới tiếp cận được hiện trường và triển khai lực lượng, phương tiện chữa cháy, cứu nạn. Lúc này, đám cháy đã phát triển lớn với diện tích khoảng 800m2 tại tầng trệt là khu vực để xe điện và xe máy của nhân viên và có xu hướng lan lên tầng 2.

Lực lượng chữa cháy chuyện nghiệp đã phối hợp với Công an huyện Lương Sơn, lực lượng chữa cháy tại chỗ triển khai chữa cháy theo mặt lửa, theo các lối cầu thang bộ ngăn chặn cháy lan lên phía trên và ngăn chặn cháy lan dọc theo chiều dài hai phía của tòa nhà. Bố trí 2 máy bơm chữa cháy hút nước từ các bể tiểu cảnh, họng tiếp nước ngoài nhà để cung cấp nước cho 4 xe chữa cháy.

Công an TP Hà Nội đã chi viện đến hiện trường 3 xe, gồm 1 xe thang, 1 xe chữa cháy và 1 xe chở nước cùng 20 cán bộ, chiến sĩ đến hỗ trợ. Đến 5h50 cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Theo thống kê sơ bộ ban đầu, vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi toàn bộ 148 chiếc xe điện, 150 xe kéo chở gậy và 20 xe máy. Ước tỉnh tổng giá trị thiệt hại khoảng 20,7 tỷ đồng. Ngoài ra, một nhân viên của Công ty TNHH sân golf Phượng Hoàng bị ngạt khói và bị thương khi nhảy từ tầng 3 của tòa nhà xuống đất.

Hiện nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Có thể bạn quan tâm