Cháy rừng gần thủ đô Hy Lạp ít nhất 50 người chết

Một trận cháy rừng dữ dội ở thị trấn nhỏ gần thủ đô Athens của Hy Lạp làm ít nhất 50 người chết.
Cháy rừng gần thủ đô Hy Lạp ít nhất 50 người chết

Ngày 23/7, đám cháy lan mạnh và mất kiểm soát dọc các khu rừng và nông trại khu vực vành đai thủ đô Athens, Hy Lạp khiến người dân phải chạy ra phía biển để được các tàu hải quân, tàu du lịch và tàu cá sơ tán. 

Đám cháy thứ nhất bắt đầu từ một rừng thông ở Kineta cách Anthens 50 km về phía Tây và đám cháy thứ hai bắt đầu ở khu vực Penteli phía Đông Bắc.

Lực lượng tuần duyên Hy Lạp cho biết những thi thể mới nhất được tìm thấy tại bờ biển bao gồm 3 người phụ nữ và 1 em nhỏ.

Đại diện cơ quan cứu hộ, Miltiadis Mylonas nói con số thương vong có thể còn tiếp tục tăng khi họ kiểm tra các ngôi nhà và xe cộ. Mọi người bị bất ngờ khi sự việc xảy ra quá nhanh.

Theo Independent, đây là đám cháy tồi tệ nhất tại Hy Lạp trong vòng hơn 10 năm trở lại đây. Hơn 60 người thiệt mạng năm 2007 trong một đám cháy tại khu vực phía Nam Peloponnese.

Chính phủ Hy Lạp kêu gọi sự giúp đỡ của Liên minh châu Âu trong khi đám cháy dữ dội với gió đạt tốc độ 80 km/h biến cây cối và nhà cửa, xe cộ thành những ngọn đuốc. Các quan chức cho biết Cyprus và Tây Ban Nha đã đề nghị hỗ trợ sau yêu cầu trợ giúp này.

Cơ quan chức năng Hy Lạp triển khai toàn bộ trực thăng cứu hộ thả bom nước ngắn chặn đám cháy để người dân có thời gian sơ tán. Ngọn lửa chưa đe dọa trực tiếp đến khu di tích cổ nổi tiếng của Hy Lạp, song lan vào nơi có các trại hè trẻ em và khu du lịch, nghỉ dưỡng.

Những cơn mưa tại thủ đô Hy Lạp chiều 23/7 đã không cản được các đám cháy lớn. Cháy rừng khá phổ biến ở Hy Lạp vào mùa hè nóng khô, khi nhiệt độ thường tăng cao lên đến 40 độ C.

Có thể bạn quan tâm