Chi tiết cuộc tấn công tên lửa và UAV của Houthi vào Ả rập Xê út

Ngày 28/2, trong cuộc họp báo thường xuyên, chuẩn tướng Yahya al-Sarie', phát ngôn viên Lực lượng vũ trang Yemen, đã mô tả chi tiết về Chiến dịch Răn đe Cân bằng 5 chống lại Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu.

Theo phát biểu của tướng al- Sarie, lực lượng Houthi (phong trào AnsarAllah) một tên lửa Zulfaqar và 15 UAV tự sát, trong đó có 9 chiếc Sammad-3, tấn công các mục tiêu nhạy cảm của Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu ở thủ đô Riyadh.

Houthi cũng sử dụng các UAV Qasef 2k, tấn công các mục tiêu của liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu tại các sân bay Abha và Khamis Mushait, tỉnh Jizan và Najran, cuộc tấn công kéo dài đến sáng.

Truyền thông Ả rập Xê út cho biết, Ansar Allah đã phóng một số tên lửa đạn đạo vào thủ đô Riyadh của Ả rập Xê út, những tên lửa này bị đánh chặn trước khi trúng mục tiêu. Mạng xã hội địa phương cho biết nghe thấy một số tiếng nổ lớn trên bầu trời Riyadh.

Video vụ phóng tên lửa của Houthi vào lãnh thổ Ả rập Xê út

Vụ nổ nhỏ trong thành phố Riyadh, Ả rập Xê út

Trang ISW News dẫn nguồn tin độc lập thông báo, có hai tên lửa bị đánh chặn, một tên lửa bị hỏng gần Riyadh, và một tên lửa khác đánh vào thành phố Riyadh, gây vụ hỏa hoạn nhỏ.

Cùng cuộc tấn công bằng tên lửa vào Riyadh, Houthi cũng tiến hành cuộc tấn công bằng UAV tự sát vào các vị trí của liên quân Ả rập Xê út ở Khamis Mushait, Najran và Jizan.

Trong đợt đầu tiên, Houthi tấn công căn cứ sân bay Khamis Mashait bằng 2 UAV, Najran bằng 1 UAV và Jizan bằng 1 UAV.
Đợt tấn công thứ hai, Houthi sử dụng 2 UAV đánh vào Khamis Mashait. Các sân bay Riyadh, Khamis Mushait, Jizan và Najran tạm dừng hoạt động.

Mặc dù đây là cuộc tấn công quy mô lớn, nhưng theo Ả rập Xê út, không có thương vong nhân sự và tổn thất, các UAV bị phá hủy trước khi đánh trúng mục tiêu theo kế hoạch. Mặc dù vậy, phong trào Ansar Allah đã rất thành công khi gây chấn động cho Ả rập Xê út trong chiến dịch tấn công vào tỉnh Marib.

Có thể bạn quan tâm