Chỉ vài thay đổi nhỏ, Walmart đã tiết kiệm được hàng trăm triệu USD

Walmart đang dần có những thay đổi nhỏ tại hệ thống của mình, giúp công ty tiết kiệm được hàng trăm triệu USD hàng năm.
Chỉ vài thay đổi nhỏ, Walmart đã tiết kiệm được hàng trăm triệu USD

Là hệ thống siêu thị bán lẻ lớn nhất thế giới, Walmart đã có thể tiết kiệm được hàng triệu USD chỉ với những điều chỉnh nhỏ trong cách thức điều hành hoạt động kinh doanh của mình. 

CFO của Walmart, ông Brett Biggs cho biết trong cuộc họp với các nhà đầu tư ở New York: “Walmart có thể tiết kiếm được 60 triệu USD hàng năm bằng cách thay đổi quy trình mua túi mua sắm (shopping bag).” 

Walmart hiện cũng đang cắt giảm 15% chi phí cho những chiếc áo khoác công nhân bằng cách sử dụng các loại vật liệu tái chế. Và công ty hiện hướng tới mục tiêu tiết kiệm 100 triệu USD hàng năm qua cách thức duy trì thiết bị tại các cửa hàng của mình để có thể tiết kiệm năng lượng hơn. 

“Bạn có thể thực hiện nhiều dự án nhỏ... Áp dụng trên quy mô toàn doanh nghiệp và chúng có thể mang đến một khoản tiết kiệm vô cùng ấn tượng cho công ty,” ông Brett Biggs chia sẻ.

Walmart cũng cho biết trong cuộc họp cổ đông thường niên 2019 tại Arkansas rằng họ sẽ tiết kiệm được ít nhất 30 triệu USD trong năm bằng cách thay những chiếc thang/ghê gấp hiện tại bằng một phiên bản nhẹ hơn. Trước đây, Walmart cũng nhiều lần nói về việc tiết kiệm được 200 triệu USD khi thay đổi bóng đèn trong cửa hàng và bãi đỗ xe, hay việc tiết kiệm 20 triệu USD khi sử dụng một loại sáp sàn mới. 

Công ty cũng giải thích về công nghệ “Fast Unloader” (dỡ hàng nhanh), có khả năng quét mã và sắp xếp các gói hàng khi đưa ra khỏi xe tải. Hiện công nghệ này đã có mặt tại khắp hệ thống 1.700 siêu thị của Walmart, giúp loại bỏ 1/3 thời gian và nhân công bốc dỡ hàng hoá. 

Walmart có vốn hoá thị trường là 338,4 tỷ USD. 

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm