Chiếc đồng hồ bỏ túi trị giá 27.000 USD do Tổng thống Mỹ trao tặng bị đánh cắp

Cảnh sát cho biết chiếc đồng hồ bỏ túi trị giá gần 27.000 USD do cựu Tổng thống Mỹ Woodrow Wilson trao tặng đã bị đánh cắp từ một cơ sở đồ cổ ở London.
Chiếc đồng hồ bỏ túi trị giá 27.000 USD do Tổng thống Mỹ trao tặng bị đánh cắp

Chiếc đồng hồ, ước tính có giá trị trong khoảng 22.800 - 26.860 USD đã bị đánh cắp bởi một người đàn ông khả nghi bước vào cửa hàng đồ cổ ở Pierrepont Arcade phía bắc London và nói rằng anh ta muốn mua một chiếc bình.

Quá trình thanh toán bằng thẻ để mua chiếc bình của người đàn ông này diễn ra không thành công và cảnh sát tin rằng hắn ta đã mở tủ trưng bày và lấy trộm chiếc đồng hồ trong khi nhân viên cửa hàng đặt chiếc bình trở lại vị trí cũ.

Chiếc đồng hồ được làm bằng vàng 14 carat và được chính cựu Tổng thống Mỹ Woodrow Wilson trao tặng cho một người có công. Ở mặt trước, có thể thấy “Great Seal of the US” - mô tả hình một con đại bàng, trong khi ở mặt sau có khắc thông điệp từ TT Wilson. "Từ Tổng thống Hoa Kỳ dành cho Charles J Lawrenson, ông chủ tàu Nubian của Anh để ghi nhận sự giúp đỡ của ông trong việc thực hiện cuộc giải cứu thuyền trưởng người Mỹ Julia Trubee và thủy thủ đoàn trên biển vào ngày 7/3/1914.” 

Chiếc đồng hồ bỏ túi trị giá 27.000 USD do Tổng thống Mỹ trao tặng bị đánh cắp ảnh 2

Woodrow Wilson là tổng thống thứ 28 của Hoa Kỳ từ năm 1913 đến năm 1921. Trước đây ông từng là hiệu trưởng của Đại học Princeton và thống đốc của bang New Jersey.

Lực lượng cảnh sát đã công bố những bức ảnh về chiếc đồng hồ cũng như hình ảnh một người đàn ông có khả năng liên quan đến kế hoạch. 

“Những người sở hữu chiếc đồng hồ này đang rất phiền lòng,” cảnh sát Joshua Brown cho biết trong thông cáo báo chí. "Món đồ đã ở trong gia đình họ từ lâu và tôi sẽ kêu gọi người lấy trộm trả lại chiếc đồng hồ càng sớm càng tốt."

Nguồn: CNN

Có thể bạn quan tâm