Chiến sự Azerbaijan - Armenia: UAV Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục phá hủy hàng loạt vũ khí trang bị của Armenia

Lực lượng Armenia ở khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh tiếp tục gánh chịu tổn thất nghiêm trọng về cơ sở vật chất và sinh lực từ các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Azerbaijan.

Bộ Quốc phòng Azerbaijan ngày 3/10 công bố video mới, ghi lại các cuộc tấn công bằng UAV Thổ Nhĩ Kỳ, đánh vào các lực lượng vũ trang Armenia trong 48 giờ qua.

Những cuộc không kích đã phá hủy hoặc làm hỏng hàng loạt trang thiết bị:

9 xe tăng chiến đấu T-72;

2 xe chiến đấu bộ binh BMP-1;

2 xe bọc thép MT-LB;

2 xe pháo phản lực BM-21.

Ngoài ra video cũng ghi lại cuộc tấn công vào một trận địa cối và cuộc không kích bằng bom hoặc tên lửa vào một căn cứ ở Nagorno-Karabakh.

UAV chiến đấu Bayraktar TB2 do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất, do Azerbaijan đã nhập khẩu từ đầu năm 2020 đã thực hiện các cuộc không kích này. Bayraktar TB2 sử dụng các loại bom dẫn đường laser đường kính nhỏ MAM-L và MAM-C - các vũ khí trang bị chủ yếu cho UAV. Quân đội Azerbaijan hiện đang sử dụng cả hai loại đạn thông minh này

Mặc dù chịu tổn thất nặng nề, lực lượng vũ trang Armenia vẫn đang cố gằng phòng ngự trên chiến tuyến Nagorno-Karabakh. Quân đội Azerbaijan và các nhóm lính đánh thuê Syria cũng đang dồn dập tấn công.

Vùng xanh, khu vực được cho là đã thuộc vùng kiểm soát của Azerbaijan

Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev ngày 3/10 thông báo các lực lượng vũ trang quốc gia này chiếm được thị trấn Mataghis từ các lực lượng Armenia.

Các thị trấn và làng mạc khác, theo tuyên bố của tổng thống Ilham Aliyev cũng bị lực lượng Azerbaijan là Talysh, Mehdili, Chakhirli, Ashagi Maralyan, Sheybey, Quycaq và Ashagi Abdurrahmanli chiếm giữ.

Sáng ngày 3/9/2020, các phương tiện truyền thông Azerbaijan thông báo chiếm được một căn cứ của quân đội Armenia gần Mataghis, phía đông bắc vùng chiến sự Nagorno-Karabakh.

Tổng thống Aliyev viết trên tài khoản Twitter: “Hôm nay, quân đội chúng ta đã giương cao lá cờ Azerbaijan trên thị trấn Mataghis. Mataghis là của chúng ta, Karabakh là của Azerbaijan”.

Bộ Quốc phòng Azerbaijan chưa công bố video xác định chiếm được Mataghis.  Bộ Quốc phòng Armenia cũng không bình luận về tuyên bố của Tổng thống Azerbaijan.

Những khu vực mà Azerbaijan tuyên bố đã chiếm được từ Armenia.

Có thể bạn quan tâm