Chiến sự giằng dai ở Latakia, Quân đội Syria bắn phá chiến tuyến của thánh chiến

Ngày 01/7/2019, quân đội Syria tiếp tục tập kích hỏa lực vào căn cứ của lực lượng thánh chiến tại thị trấn Kabani bằng không quân và tên lửa đất đối đất.
Chiến sự giằng dai ở Latakia, Quân đội Syria bắn phá chiến tuyến của thánh chiến

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự ở thi trấn Latakia cho biết, không quân Syria liên tục tiến hành nhiều cuộc không kích xung quanh và vào những địa điểm trú quân của thánh chiến ở Kabani.

Phối hợp với những cuộc không kích này, lực lượng pháo binh – tên lửa quân đội Syria cũng bắn hàng loạt đạn pháo hạng nặng và tên lửa đất đối đất vào khu vực núi Zuwayqat, đông bắc Latakia.

Trước đó, trong nhiều đợt tấn công, các đơn vị sư đoàn cơ giới số 4 và Vệ binh Cộng hòa không thể đánh chiếm được thị trấn Kabani. Sau khi sư đoàn cơ giới số 4 được điều động về Hama, lực lượng Vệ binh Cộng hòa đang chuẩn bị một chiến dịch tấn công mới, nếu cuộc đàm phán ba bên Thổ Nhĩ Kỳ, Iran và Nga thất bại.

Các lực lượng vũ trang Syria khi tiến hành tấn công Kabbani tin tưởng với hỏa lực tầm xa mạnh, sử dụng đến cả tên lửa mặt đất Golan, lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) sẽ tháo chạy. Nhưng điều đó không diễn ra, các tay súng thánh chiến đã bám trụ, và đánh trả, đẩy lùi quân đội Syria trong hơn 1 tháng tấn công. Gây ra tổn thất hàng trăm binh sĩ Quân đội Syria vì các cuộc đột kích bí mật, vì tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) và các trận đánh trực tiếp.

Quân đội Syria tập kích hỏa lực vào chiến tuyến quân thánh chiến ở Latakia. Video Sputnik

Al-Masdar News

Có thể bạn quan tâm