Chiến trường Yemen: Houthi diệt khủng bố, giải phóng cả nghìn km2 địa phận tỉnh al-Bayda

Ngày 19/8, truyền thông Houthi thông báo giải phóng 1.000km2 khỏi sự kiểm soát của IS và al-Qaeda trong quận Wald Rabi ', tỉnh al-Bayda, miền trung Yemen, sau một chiến dịch lớn.

Phát ngôn viên lực lượng kháng chiến Yemen, thiếu tướng Yahya Sari, thống kê kết quả của chiến dịch: Hơn 250 tay súng khủng bố bị tiêu diệt, bị thương hoặc bị bắt; Khoảng 12 trại và căn cứ địa khủng bố bị phá hủy; Giải phóng được 1.000 km2 thuộc quận Wald Rabi '; Thu giữ hàng trăm thắt lưng, áo vét thuốc nổ tự sát, vũ khí nổ tự chế các loại;

Lực lượng Houthi tiêu diệt khủng bố trên chiến trường tỉnh Al-Baydha

Tướng Sarie cho biết, lực lượng Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu trực tiếp hậu thuẫn cho IS và al-Qaeda ở Wald Rabi "vũ khí trang bị, tiền bạc và thậm chí cả hỏa lực không quân" - ông nói.

Phát ngôn viên lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen chuyển lời cảm ơn của chính phủ lâm thời kháng chiến đến các bộ lạc địa phương Wald Rabi 'và huyện al-Qurashiyah gần đó vì đã hỗ trợ, giúp đỡ lực lượng Houthi tấn công tiêu diệt các nhóm khủng bố IS và al-Qaeda.

Lực lượng Houthi chiến đấu chống IS trên chiến trường Al-Bayda

Sau khi cuộc chiến tranh của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu bùng nổ ở Yemen, các nhóm khủng bố IS và al-Qaeda nhanh chóng xuất hiện ở Wald Rabi và một số địa bàn khác thuộc tỉnh al-Bayda'.

Lực lượng khủng bố này tiến hành các cuộc tấn công vào lực lượng kháng chiến Yemen và có được sự hậu thuẫn từ Ả Rập Xê út.

Phát ngôn viên phong trào Houthi cho biết, truyền thông sẽ công bố chi tiết và video các cuộc tấn công chống khủng bố trên địa phận tỉnh al-Bayda '.

Có thể bạn quan tâm