Chiến trường Yemen: Lực lượng Houthi dội tên lửa đạn đạo vào thủ phủ tỉnh Marib

Ngày 25/9/2020, một vụ nổ lớn làm rung chuyển thành phố Marib ở miền bắc Yemen, sau khi lực lượng Houthi phóng một tên lửa đạn đạo vào cuộc diễu hành quân sự của quân đội chính phủ tổng thống lưu vong Mansur Hadi.

Các phương tiện truyền thông Yemen ủng hộ lực lượng Houthi (phong trào AnsarAllah) cho biết, quân đội kháng chiến Yemen phóng một tên lửa đạn đạo vào trụ sở của Quân khu 3 thuộc thành phố thủ phủ tỉnh Marib.

Khi đó, lực lượng Quân đội Quốc gia Yemen của tổng thống lưu vong Mansur Hadi đang tiến hành lễ kỷ niệm 58 năm cuộc cách mạng 26/9, tổ chức bên trong thành phố Marib. Vụ tấn công bằng tên lửa đạn đạo của Houthi đã gây một số thương vong trong lực lượng Quân đội Quốc gia Yemen được Ả rập Xê út hậu thuẫn.

Trên chiến trường Marib, lực lượng Houthi tiếp tục tấn công trong khu vực Rayan và Alam al-Abyadh. Tuy nhiên, nhịp độ tấn công của Houthi có phần chậm lại.

Du kích Houthi tấn công đánh chiếm 1 cao điểm ở tỉnh Marib

Trên chiến trường tỉnh Al-Jawf, các nhóm du kích Houthi bẻ gãy cuộc tấn công của Liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu trong khu vực Al-Khasf và Al-Aqsha phía đông quận Al-Hazm, bất chấp các cuộc không kích ác liệt của Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu.

Thất bại trong cuộc tấn công ở tỉnh Al-Jawf, không quân Ả rập Xê út ồ ạt dội bom vào các vị trí của Houthi ở cả hai tỉnh Marib và Jawf.

Trên địa phận tỉnh Marib, các máy bay Ả rập Xê út ném bom quận Rahbah 11 lần, quận Maheliyah 2 lần, các quận Majzar và Sarwah thuộc tỉnh Marib 6 lần và quận Hamdan 7 lần. Ném bom quận Khab và Shaaf ở tỉnh Al Jawf  9 lần trong 48 giờ qua.

Bộ Nội vụ của Chính phủ Cứu nguy Yemen (phong trào Ansar Allah) tuyên bố bắt được 17 tay súng khủng bố của IS và Al Qaeda, tham gia chiến đấu cùng lực lượng tổng thống lưu vong Mansur Hadi.

Trong cuộc đàm phán ở Geneva. Lực lượng Houthi sẽ trao trả cho Ả rập Xê út 1.080 tù binh người Ả rập Xê út và Sudan, Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu cũng trao trả tù binh với con số tương đương.

Có thể bạn quan tâm