Chiến trường Yemen: Phát huy chiến quả, Houthi đánh mạnh ở Marib, đại tá của tổng thống Hadi đầu hàng

Lực lượng kháng chiến Yemen (phong trào) giành được quyền kiểm soát các khu vực Aqaba Mahlal, Aba al-Jashish và Koleh Hazah thuộc tỉnh Marib từ lực lượng Liên quân Ả rập Xê út. Giao chiến diễn ra căng thẳng ở núi Murad và Al-Ghabib.

Ngày 22/8/2020, lực lượng Houthi tiêu diệt một số thủ lĩnh IS và al-Qaeda bị tiêu diệt trong các chiến dịch quân sự gần đây tại al-Baydha, trong một số trường hợp, máy bay không người lái của Mỹ đã ném bom yểm hộ cho IS và al-Qaeda.

Lực lượng Houthi tiến công trên chiến trường Marib, Yemen

Trên địa phận tỉnh Marib, lực lượng Houthi tiêu diệt Abu al-Walid al-Adni, thủ lĩnh của IS trong khu vực "Wilayat Qifah" thuộc quận Qifah. Lực lượng du kích Houthi giải phóng các khu vực Aqaba Mahlal, Aba al-Jashish và Koleh Hazah khỏi sự kiểm soát của IS, Al-Qaeda và Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu.

Nỗ lực ngăn chặn chiến dịch tấn công của Houthi, không quân Ả rập Xê út tiến hành nhiều cuộc không kích, ném bom Sarwah 15 lần và Majzar 6 lần.

Thành viên cao cấp Hội đồng chính trị phong trảo Houthi, ông Mohammad Al-Bukhaiti thông báo, “Ali Majrash”, đại tá chỉ huy Lữ đoàn 6 thuộc lực lượng tổng thống lưu vong Mansour Hadi, “Ali Al-Jama'i”, chỉ huy tiểu đoàn an ninh, cùng với 12 thành viên khác thuộc Lực lượng Mansour Hadi đã hạ vũ khí quay về với cuộc kháng chiến của người dân Yemen.

Trên chiến trường tỉnh Al-Jawf, lực lượng Houthi tiếp tục tấn công về hướng huyện Al-Rayan và Al-Ruwaik. Lực lượng không quân Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu không kích quận Khab và quận Al-Shaaf 11 lần, quận Al-Hazm 2 lần.

Houthi, sử dụng xe chiến đấu bộ binh BMP-1 tấn công trận địa IS ở Al-Bayda

Có thể bạn quan tâm