Chiều nay, Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ TNMT về quản lý đất đai

Chiều nay 4/6, Bộ trưởng Bộ TNMT Trần Hồng Hà sẽ trả lời chất vấn trước Quốc hội các vấn đề "nóng" về quản lý đất đai tại các thành phố lớn...
Chiều nay, Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ TNMT về quản lý đất đai

Sau Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường là nhân vật thứ hai ngồi "ghế nóng" tại nghị trường để trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội tại Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV.

Theo chương trình dự kiến, chiều nay và sáng mai 5/6, Quốc hội tiến hành chất vấn nhóm vấn đề thứ hai: Công tác quản lý đất đai tại các thành phố lớn, các địa phương có nhiều khiếu nại, tố cáo. Tình trạng ô nhiễm môi trường và kiểm soát hoạt động xả thải của các doanh nghiệp. Các biện pháp ứng phó với biến đổi khí hậu tại các vùng, địa phương, đặc biệt là đồng bằng sông Cửu Long.

Chủ trì điều hành phiên chất vấn nhóm vấn đề trên là Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Người trả lời chất vấn là Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng các Bộ: Tài chính, Xây dựng, Công an; Tổng Thanh tra Chính phủ và các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ khác sẽ cùng tham gia trả lời chất vấn, giải trình về những vấn đề có liên quan.

Có thể bạn quan tâm