Chiều nay kiểm tra toàn diện Công ty CP Con Cưng

Trong chiều nay (30/7), đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra toàn diện Công ty Cổ phần Con Cưng (chủ sở hữu chuỗi cửa hàng Con Cưng) tại Văn phòng của Công ty ở quận 7, TP Hồ Chí Minh.
Chiều nay kiểm tra toàn diện Công ty CP Con Cưng

Theo đó, đợt kiểm tra Con Cưng lần này có đầy đủ cơ quan chức nănmg như QLTT, sở hữu trí tuệ, cơ quan ghi nhãn hàng hóa, chất lượng, đo lường.

Sáng nay, ông Trần Hùng, Cục phó Cục QLTT, có buổi tiếp xúc với báo chí tại Chi cục QLTT TP HCM, thông tin về việc kiểm tra toàn diện Công ty CP Con Cưng (chủ sở hữu chuỗi cửa hàng Con Cưng). 

Theo ông Hùng, đáng lẽ việc kiểm tra này đã được thực hiện từ tuần trước. Tuy nhiên, phía Con Cưng thông báo chưa chuẩn bị được hồ sơ, giấy tờ nên việc kiểm tra này đến hôm nay mới tiến hành.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Chánh Thanh tra Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, cũng cho biết: Trước đó, cơ quan đã tiến hành kiểm tra các chuỗi cửa hàng Con Cưng. Bà Ngọc cũng khẳng định sẽ kiên quyết làm rõ vụ Con Cưng, sai đến đâu sẽ xử lý tới đó.

Vào 14 giờ chiều nay, đoàn sẽ kiểm tra tại Văn phòng của Công ty CP Con Cưng tại tầng 4 toà nhà Lawrence S.Ting, Phú Mỹ Hưng số 801 đại lộ Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, quận 7, TP HCM. Việc kiểm tra này theo quyết định số 2611/QĐ-BCT của Bộ Công Thương ký ngày 24/7 về việc kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Vụ việc trên bắt đầu từ việc một khách hàng tại TP.HCM đã gửi ý kiến khiếu nại đến nhiều cơ quan chức năng về việc sản phẩm của công ty Cổ phần Con Cưng - đơn vị quản lý chuỗi siêu thị Con Cưng và ToyCity - bị lỗi và tem mác có dấu hiệu bị cắt để thay thế bằng tên đại diện của siêu thị - CF (Con Cưng Fashion).

Theo thông tin từ khách hàng, người này đã mua hàng với tổng giá trị hóa đơn là gần 1,5 triệu đồng, trong đó có bộ quần áo thun trị giá 329.000 đồng. Tuy nhiên, khi khách hàng mang các sản phẩm về nhà thì phát hiện bộ quần áo thun có dấu hiệu cắt tem nhãn và thay thế bằng tem nhãn CF với xuất xứ ghi là "Made in Thailand".

Vì nghi ngờ, vị khách này đã mang sản phẩm lỗi đến công ty để làm rõ sự việc. Sau khi vị khách này khiếu nại, công ty Cổ phần Con Cưng đã thu hồi khoảng 4.000 sản phẩm trong tổng số 9.000 sản phẩm của lô hàng này.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, lãnh đạo cục Quản lý thị trường đã chỉ đạo cục Quản lý thị trường TP.HCM điều tra vụ việc Con Cưng bị tố cắt nhãn mác gốc, thay vào đó là gắn nhãn mác “Made in Thailand”.

Có thể bạn quan tâm