Cho thuê văn phòng ở Sài Gòn và Hà Nội kiếm siêu lợi nhuận

Hà Nội và TP HCM nằm trong danh sách các thành phố trọng tâm về đầu tư văn phòng trên thế giới với tỷ suất lợi nhuận cao nhất, lần lượt đạt 9,3% và 9%. Cho thuê văn phòng ở Hà Nội kiếm siêu lợi n
Cho thuê văn phòng ở Sài Gòn và Hà Nội kiếm siêu lợi nhuận
Hà Nội và TP HCM nằm trong danh sách các thành phố trọng tâm về đầu tư văn phòng trên thế giới với tỷ suất lợi nhuận cao nhất, lần lượt đạt 9,3% và 9%.

Savills và Deakin University vừa công bố báo cáo “Phân bổ lợi suất văn phòng thế giới” cho thấy những đánh giá lạc quan về thị trường các nước có đầu tư cho thuê văn phòng hấp dẫn nhất. Khảo sát tiến hành với 43 thành phố trên khắp Châu Á, Châu Âu, Mỹ và Úc. Kết quả, Sydney là thị trường có lợi suất đầu tư văn phòng hấp dẫn nhất (5,62%). Theo sau là 2 thành phố Tây Los Angeles (LA West) và San Francisco giữ được mức lợi suất trên 4,5% trong thời điểm lợi suất trên toàn thế giới tiếp tục giảm. Bất động sản văn phòng cho thuê đang lên ngôi, dần trở thành lựa chọn của các nhà đầu tư trong công cuộc tìm kiếm lĩnh vực đầu tư có mức lợi suất hấp dẫn nhất tại những thị trường an toàn nhất.

Theo báo cáo này, lợi suất giữ vững ở mức trung bình 86 điểm tính tại 11 thành phố trọng tâm từ tháng 12.2014. Lợi suất tại San Francisco giảm 235 điểm, Paris giảm 101 điểm và Sydney giảm 100 điểm. Mặc dù có xuất phát điểm thấp, Hong Kong chứng kiến mức giảm thấp nhất (- 40 điểm), và hiện tại ở mức 2.71%. Khu phía Tây London (London’s West End) đạt 2.8% là thành phố duy nhất ghi nhận tổng mức lợi suất gần 3% bên cạnh Hong Kong. Hai thành phố lớn của Việt Nam có mức lợi suất cao nhất, là TPHCM (9.3%) và Hà Nội (9%).

Những cao ốc trọc trời tại TP.HCM đang được khai thác cho thuê với lợi nhuận hấp đẫn

Ông Tony Crabb - Trưởng Bộ phận Nghiên cứu Savills Úc cho biết, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đã giảm trung bình 50 điểm cơ bản trên khắp thế giới trong 6 tháng vừa qua, đạt mức trung bình là 1% với lợi suất âm tại Nhật Bản và Đức. “Lợi suất BĐS tiếp tục giữ vững nhưng lợi suất trái phiếu đang giảm mạnh hơn. Trong bối cảnh này, nhà đầu tư nhìn nhận phần bù rủi ro từ 2 -3% ở hầu hết các thị trường đầu tư văn phòng là một giá trị chấp nhận được”, ông Tony Crabb nhận định. Tuy vậy, triển vọng về lợi suất của thị trường văn phòng có khả năng sẽ phải chịu sức ép lớn hơn, đặc biệt tại những thành phố trọng tâm như Sydney.

Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm