Chống rửa tiền Mỹ hoạt động đầu tư tiền ảo như đầu tư chứng khoán

Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) xem tiền ảo và đồng tiền ra đời từ các đợt gọi vốn lần đầu cho dự án tiền ảo (ICO) là chứng khoán và phải tuân theo luật chứng khoán liên bang.
Chống rửa tiền Mỹ hoạt động đầu tư tiền ảo như đầu tư chứng khoán

Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp Mỹ sẽ không dễ dàng tổ chức ICO, hoặc công dân Mỹ dễ dàng tham gia vào ICO. Những người tham gia ICO phải đăng ký và đáp ứng đủ yêu cầu của luật chứng khoán.

Thượng viện Mỹ cũng đang xem xét đạo luật cấm hành vi che giấu tài khoản giao dịch tiền ảo của công dân Mỹ ở cả trong và ngoài nước.

Theo Russia Today, động thái này được Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ thực hiện giữa lúc cơ quan này cho biết luật chống rửa tiền hiện tại cần được hiện đại hóa.

Dự luật sửa đổi sẽ thay đổi khái niệm “tài khoản tài chính” và “tổ chức tài chính”, thêm tiền ảo và các sàn giao dịch tiền ảo vào hai mục này. Giới chuyên gia cảnh báo nếu dự luật được thông qua, nó sẽ ảnh hưởng lớn đến người sử dụng tiền ảo cả trong và ngoài nước Mỹ.

Tone Vays, người đứng đầu mảng nghiên cứu tại BraveNewCoin, cho hay: “Thật tệ. Tôi nghĩ rằng nó sẽ kết thúc bằng việc chính phủ Mỹ đối đầu với bitcoin, kể cả người sử dụng và người đầu tư bitcoin”. Theo John A. Cassara, thành viên của Foundation for Defense of Democracies, tiền ảo là vấn đề thú vị.

“Tôi mừng khi tôi theo nghề này vì tôi không biết mình phải làm thế nào để có lợi nhuận trong lĩnh vực tiền ảo. Nó cực kỳ, cực kỳ khó khăn. Tôi nghĩ rằng nếu bạn nhìn vào số liệu, các chỉ số hôm nay cho thấy rằng tiền ảo chỉ là một phần nhỏ trong mối đe dọa mà chúng ta đang phải đối mặt. Chúng ta đang đứng trước ngã ba, quan sát những gì sắp diễn ra là chuyện hết sức thú vị”, ông Cassara nói.

Theo báo chí Mỹ, Nhà Trắng đã và đang chủ động theo sát tiền ảo và thúc đẩy chính sách quản lý vấn đề này. Hồi tháng 6, giới chức thành phố New York yêu cầu chính phủ nghiên cứu vai trò của tiền ảo đối với khủng bố.

Có thể bạn quan tâm