Chớp thời cơ, PepsiCo ra mắt dòng sản phẩm dành cho người bị stress thời đại dịch

PepsiCo đang đưa ra một loại thức uống mới có tên là Driftwell nhằm giúp người tiêu dùng thư giãn và xả hơi trước khi đi ngủ.
Chớp thời cơ, PepsiCo ra mắt dòng sản phẩm dành cho người bị stress thời đại dịch

Các bác sĩ và nha sĩ tại nhiều quốc gia trên thế giới đã báo cáo về một số trường hợp nứt răng và mất ngủ do đại dịch Covid-19 gây gia tăng căng thẳng và ảnh hưởng đến tâm trí của người dân. 

Trong một cuộc thi nội bộ do CEO Ramon Laguarta khởi xướng vào đầu năm ngoái, nhân viên của Pepsi đã nảy ra ý tưởng về một loại nước giải khát giúp người tiêu dùng thư giãn và giảm căng thẳng trước khi đi ngủ.

Ý tưởng này đã dành chiến thắng và công ty đã ngay lập tức triển khai kế hoạch để biến ý tưởng này thành hiện thực. Bà Emily Silver - Phó chủ tịch phụ trách sáng tạo và năng lực cho đơn vị đồ uống Pepsi ở Bắc Mỹ cho biết, đây là sản phẩm được ra mắt nhanh nhất chưa từng có của công ty. Driftwell trước hết sẽ có mặt tại khắp nước Mỹ trên các trang thương mại điện tử vào tháng 12 và bắt đầu được bày bán tại siêu thị và tạp hoá kể từ đầu năm 2021. 

PepsiCo đang tự quảng cáo thức uống mới nhất của mình - Drifwell - như một cách để giải quyết các vấn đề nêu trên.

Chớp thời cơ, PepsiCo ra mắt dòng sản phẩm dành cho người bị stress thời đại dịch ảnh 1

"Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ tung ra sản phẩm vào thời điểm mà người tiêu dùng đang quan tâm nhiều hơn so với trước đây, dựa trên tình hình đang diễn ra trên góc độ vĩ mô,” bà Silver nhận xét. 

Driftwell sẽ được đóng trong các lon nhỏ có dung tích khoảng 250ml và chỉ có duy nhất 1 hương vị blackberry lavender (oải hương mâm xôi). 

Mỗi lon nước Driftwell sẽ có chứa 200 miligrams L-theanine - một loại axit amin có trong trà xanh, trà đen và một số loại nấm. Các nghiên cứu khoa học đã gợi ý rằng thành phần này có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ và giúp giảm thiểu các triệu chứng thể chất của stress. 

“Từ góc độ khoa học và quy định, chúng tôi có được sự tin tưởng về tính an toàn trong dữ liệu lâm sàng để chứng minh rằng L-theanine thực sự có hiệu quả.”

Theo dữ liệu từ Euromonitor International, nhóm đồ uống chức năng là một thị trường tiềm năng có giá trị lên đến 1,97 tỷ USD trong năm 2019, dự báo sự phổ biến của nó sẽ tiếp tục thúc đẩy doanh số bán hàng thêm 5% tăng trưởng trong năm nay. Đồ uống giúp thư giãn tuy chỉ là một danh mục nhỏ, mặc dù sự phổ biến ở thị trường Nhật Bản cho thấy chúng có thể trở thành sự lựa chọn hàng ngày của người dân toàn cầu. 

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm