Chốt tiến độ bàn giao mặt bằng cho sân bay Long Thành

Tỉnh Đồng Nai sẽ bàn giao mặt bằng khu vực ưu tiên (hơn 1.800 ha) cho giai đoạn 1 của dự án sân bay Long Thành vào tháng 10/2020. Đây là yêu cầu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc của Thủ tướng với tỉnh Đồng Nai cùng các đơn vị liên quan.
Chốt tiến độ bàn giao mặt bằng cho sân bay Long Thành

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khẳng định, sẽ không lùi tiến độ cuối cùng của dự án sân bay Long Thành là đưa giai đoạn 1 của dự án vào hoạt động vào năm 2025.

Dịch COVID-19 không ảnh hưởng đến dòng tiền chung của ACV cho dự án. Khi nhận được mặt bằng, ACV sẽ tiến hành khởi công hạng mục của dự án.

Về phía tỉnh Đồng Nai, lãnh đạo tỉnh này kiến nghị Thủ tướng cho phép đầu tư mở rộng đường cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây lên 8-10 làn xe; mở rộng nút giao đường dẫn từ TPHCM vào Cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây. Hiện trạng tình hình giao thông trên trục cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây đoạn từ Quốc lộ 51 đến TPHCM thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe, nhất là vào giờ cao điểm, các ngày nghỉ lễ, Tết. Trong khi đó, đây là tuyến giao thông trục chính kết nối TPHCM với Cảng HKQT Long Thành.

Để bảo đảm việc kết nối sân bay Long Thành đi vào khai thác năm 2025 với các tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, tỉnh kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT sớm nghiên cứu triển khai thực hiện dự án đường Vành đai 4-TPHCM đoạn từ cầu Thủ Biên (tỉnh Bình Dương) đến Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trong giai đoạn 2021-2025.

Có thể bạn quan tâm