Chủ đầu tư chung cư Khang Gia Tân Hương không được chấp nhận đề nghị trả nợ 10 triệu/ngày

Chủ đầu tư chung cư Khang Gia Tân Hương (P.Tân Quý, Q.Tân Phú,TP.HCM) xin Ban Quản trị cho phép được thanh toán phí bảo trì chung cư này theo hình thức trả góp 10 triệu đồng/ngày. Tuy nhiên Ban Quản t
Chủ đầu tư chung cư Khang Gia Tân Hương không được chấp nhận đề nghị trả nợ 10 triệu/ngày

Dự án chung cư Khang Gia Tân Hương do Công ty cổ phần đầu tư và phát triển địa ốc Khang Gia (Cty Khang Gia) làm chủ đầu tư được bàn giao từ năm 2014 nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao 2% phí bảo trì chung cư với số tiền khoảng 5,8 tỷ đồng.

Lấy lý do khó khăn về tài chính, ngày 10/10, Cty Khang Gia đã gửi văn bản lên Ban Quản trị  chung cư Khang Gia Tân Hương với nội dung thừa nhận đã chậm trễ trong việc thanh toán tiền 2% phí bảo trì chung cư này và xin được thanh toán theo hình thức trả góp mỗi tháng 300 triệu đồng cho tới khi hết số tiền 5,8 tỷ đồng.

Cty Khang Gia cam kết thanh toán toàn bộ số tiền nợ. Thời gian thanh toán bắt đầu từ cuối tháng 11/2018.

Sau khi họp bàn, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng Ban Quản trị (BQT) chung cư cho biết không chấp nhận đề nghị của phía chủ đầu tư. Đồng thời, yêu cầu Cty Khang Gia chấp hành đúng quy định của pháp luật, tiến hành bàn giao toàn bộ kinh phí bảo trì chung cư Khang Gia Tân Hương cho cư dân, thông qua Ban quản trị, với hình thức quyết toán 1 lần, thông qua tài khoản ngân hàng.

Bên cạnh đó, Cty này phải cung cấp bảng kê chi tiết phí bảo trì từng căn hộ và phần diện tích hồ bơi, chỗ để xe ô tô, phần diện tích ki-ốt thương mại, chủ đầu tư đã bán; Phần kinh phí bảo trì diện tích mà chủ đầu tư giữ lại, không bán.

"Ngoài ra, thêm một yêu cầu của Ban quản trị là chủ đầu tư phải hạch toán chi tiết lãi suất tiền gửi ngân hàng, đối với khoản phí bảo trì của tòa chung cư, theo đúng quy định tại Khoản 1, điều 109 Luật nhà ở năm 2014. Đối với việc đã sử dụng 178.841.000 đồng phí bảo trì tòa nhà Cty Khang Gia phải cung cấp bảng kê chi tiết .

Theo Trưởng Ban Quản trị chung cư, ông Hùng cho biết Cty Khang Gia nhiều lần thất hứa, phía Ban Quan trị đã nhiều lần gửi văn bản đề nghị Cty này giao tiền bảo trì nhưng không nhận được sự hợp tác.

Trước đó, Sở Xây dựng TP.HCM đã có kết luận thanh tra hàng loạt sai phạm tại chung cư Khang Gia (số 377 Tân Hương, phường Tân Quý, quận Tân Phú), do Công ty Khang Gia làm chủ đầu tư.

Cụ thể, ngay từ khi phát hiện chủ đầu tư có hành vi vi phạm tăng diện tích tại tầng hầm (191m2), UBND phường Tân Quý có lập biên bản vi phạm hành chính.

Tuy nhiên, sau đó cơ quan này lại không áp dụng các biện pháp ngăn chặn vi phạm của chủ đầu tư, như liên kết với ngành nước và điện để ngưng cung cấp điện, nước, do đó đã tạo điều kiện cho chủ đầu tư tiếp tục thi công lên đến tầng thứ 8.

Ngoài ra, Thanh tra cũng chỉ ra một số lỗi như: Không tổ chức nghiệm thu công trình, xây trái phép 71 căn hộ và ki ốt bán cho cư dân, lấn chiếm khu vực công cộng, xây dựng sai thiết kế và chuyển nhượng căn hộ trái pháp luật…

 >>Hà Nội: 8 doanh nghiệp nợ tiền sử dụng đất lên tới 749 tỷ đồng

Có thể bạn quan tâm