Chủ đầu tư DHA mở bán dự án D – Homme khi... còn là bãi giữ xe

Mặc dù, khu đất tại số 765 Hồng Bàng, Q.6, TP.HCM đang là một bãi giữ xe nhưng Công ty TNHH MTV Đầu tư DHA (DHA Corporation) đã tổ chức lễ mở bán cho dự án mang tên D – Homme.
Chủ đầu tư DHA mở bán dự án D – Homme khi... còn là bãi giữ xe

Khu đất 765 Hồng Bàng, nơi được giới thiệu là dự án mang tên D-Homme

Theo đó, ngày 17/8/2019, tại sảnh Sài Gòn 1 và 2 của khách sạn Equatorial, số 242 Trần Bình Trọng, Q.5, Công ty TNHH MTV Đầu tư DHA (Công ty DHA) và các sàn môi giới đã tổ chức lễ mở bán một dự án mang tên D – Homme cho khách hàng với giá bán đợt 1 là từ 57 – 63.6 triệu/m2.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trước đó, dự án có tên D – Homme được khá nhiều sàn giao giao dịch bất động sản phân phối giới thiệu, rao bán và nhận tiền đặt cọc giữ chổ của khách hàng như: Công ty TNHH Dịch Vụ Gold Link; Công ty CP Bất động sản Thế kỷ (Cenland); Công ty CP Đầu tư Land Vạn Phú; Công ty CP Dịch vụ Bất động sản Phúc Hưng…

Cụ thể, dự án D – Homme được giới thiệu tọa lạc tại số 765 Hồng Bàng, P.6, Q.6, do Công ty DHA làm chủ đầu tư. Dự án được xây dựng trên khu đất rộng 5.624 m2, với 3 tầng hầm, 5 tầng thương mại, 25 tầng căn hộ cao cấp với tổng số lượng căn hộ 485 căn gồm 6 loại căn hộ từ tầng 6 đến tầng 30.

Chủ đầu tư DHA đã mở bán dự án mang tên D-Homme

Kèm theo đó là những lời quảng cáo “có cánh” như: Căn hộ nằm ở vị trí vàng trong giao thương; mang đến không gian sống chuẩn “may đo” trong thiết kế, phong thủy; rồi dự án có nhiều tiện ích như hồ bơi vô cực, khu thể thao dưới nước Aqua Gym, hồ bơi nước khoáng nhân tạo không chứa Clo tốt cho sức khỏe, hồ bơi trẻ em khám phá đại dương, khu Raining Zone trò chơi dưới nước…

Không những thế, nhằm “chiêu dụ” khách hàng, trong lễ mở bán Công ty DHA còn “tung chiêu” cho khách hàng hóa thân thành một người trong thế giới 3D để trải nghiệm hình ảnh căn hộ, không gian sống, trung tâm thương mại Outsight, hồ bơi vô cực trên sân thượng… của dự án D-Homme khi “hoàn thành”.

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của phóng viên tại khu đất số 765 Hồng Bàng mà Công ty DHA giới thiệu “rầm rộ”, tổ chức lễ mở bán “hoành tráng” vẫn chỉ là một bãi giữ xe và dĩ nhiên là chưa hề có một hoạt động thi công hay xây dựng gì tại đây.

Thực tế bên trong dự án mang tên D - Homme đã được chủ đâu tư DHA mở bán

Như vậy, Công ty DHA là “thế lực” nào mà lại ngang nhiên mở bán một dự án căn hộ, trong khi trên thực tế khu đất đó vẫn còn là một bãi giữ xe? Phải chăng, Công ty DHA và các sàn môi giới đang “coi thường” pháp luật hay đang “cố tình” đem khách hàng ra để đùa giỡn?

Luật sư Nguyễn Duy Binh, Giám đốc Công ty luật Nguyễn Lê Trần và cộng sự (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết, theo điều 55, Luật kinh doanh bất động sản 2014, điều kiện bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh phải có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.

Trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua.

Còn trong trường hợp chủ đầu tư huy động vốn khi chưa đủ điều kiện thì khách hàng có thể gặp nhiều rủi ro như xảy ra tranh chấp khi chủ đầu tư chiếm dụng vốn, dự án chậm so với tiến độ, nếu dự án bị dừng hoạt động thì nguồn vốn của khách hàng sẽ phải nằm chết theo dự án…” luật sư Binh nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, luật sư Binh cũng đưa ra lời khuyên: “Để phòng tránh rủi ro các khách hàng cần phải là cẩn trọng trước khi mua, đầu tư bất động sản, cần tìm hiểu kỹ pháp lý như: Quyết định chấp thuận chủ đầu tư; quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, giấy phép xây dựng, văn bản chấp thuận giao dịch mua bán bất động sản... Ngoài ra, khách hàng cần tìm hiểu kỹ hợp đồng 2 bên để tránh tranh chấp khi xảy ra sự cố sau này”. 

Thương Gia sẽ tiếp tục thông tin!

Có thể bạn quan tâm