Chủ đầu tư dự án Green Club bị “tuýt còi” 2 lần vì xây dựng trái phép

Mặc dù chưa được cơ quan chức năng cấp giấy phép xây dựng, nhưng Công ty Du lịch Vĩnh Long đã tiến hành xây dựng các hạng mục của dự án Green Club.
Chủ đầu tư dự án Green Club bị “tuýt còi” 2 lần vì xây dựng trái phép

Trao đổi với phóng viên Thương Gia, ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp cho biết, đơn vị này đã 2 lần ra quyết định xử phạt đối với Công ty CP Đầu tư Phát triển Du lịch Vĩnh Long (Công ty Du lịch Vĩnh Long) vì hành vi phá vỡ quy hoạch, xây dựng trái phép dự án Câu lạc bộ Xanh (Green Club).

Cụ thể, đầu năm 2019, sau khi tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng huyện Cao Lãnh phát hiện Công ty Du lịch Vĩnh Long đã tổ chức xây dựng các hạng mục trong khi dự án chưa được cấp giấy phép xây dựng nên đã yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công. Tuy nhiên, đơn vị này đã “phớt lờ” chỉ đạo của cơ quan chức năng và tiếp tục triển khai dự án.

Quyết định xử phạt xây dựng trái phép của UBND huyện Cao Lãnh
Quyết định xử phạt xây dựng trái phép của UBND huyện Cao Lãnh

Với hành vi trên, Công ty Du lịch Vĩnh Long bị UBND huyện Cao Lãnh đã ra quyết định xử phạt số tiền 40 triệu đồng.

Đến tháng 12/2019, UBND huyện Cao Lãnh tiếp tục xử phạt Công ty Du lịch Vĩnh Long cũng với số tiền 40 triệu đồng cho hành vi xây dựng sai quy hoạch được duyệt trong giấy phép xây dựng.

Theo đó, chủ đầu tư đã xây dựng công trình có quy mô 5 tầng (1 trệt, 3 lầu và 1 tum mái), vượt 1 tầng với diện tích khoảng khoảng 700 m2. Không những thế, Công ty Du lịch Vĩnh Long còn xây dựng cổng chính lấn chiếm 1m vỉa hè đường 30/4 và bồn hoa lấn chiếm có chiều dài 8,8m, rộng 0,9 - 1,6m.

Buộc Công ty Du lịch Vĩnh Long phải hoàn thành thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng trong thời hạn 60 ngày nếu không sẽ bị cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Được biết, năm 2017, Văn phòng Huyện uỷ Cao Lãnh chấp thuận cho Công ty Du lịch Vĩnh Long, trụ sở tại tỉnh Vĩnh Long thuê hơn 13.042m2 đất để thực hiện dự án Green Club với tổng mức đầu tư hơn 39 tỷ đồng.

Mục đích của dự án này là đầu tư kinh doanh dịch vụ giải trí tổng hợp phục vụ nhu cầu ăn uống, vui chơi, giải trí cho người dân và du khách đến với huyện Cao Lãnh. Đồng thời, góp phần phát triển ngành thương mại – dịch vụ trên địa bàn huyện.

Có thể bạn quan tâm