Chủ đầu tư dự án Saigonres Plaza thừa nhận sai sót

Nhận bàn giao căn hộ chỉ được vài tháng nhưng cư dân tại dự án Saigonres Plaza đã tỏ ra bức xúc và thất vọng trước chất lượng căn hộ mà họ đã bỏ ra tiền tỷ để mua. Trước phản ánh gây gắt của cư dân, m
Chủ đầu tư dự án Saigonres Plaza thừa nhận sai sót

Căn hộ cao cấp nhưng chất lượng không cao

Dự án căn hộ cao cấp Saigonres Plaza, do CTCP Địa ốc Sài Gòn Nam Đô (thuộc CTCP Địa ốc Sài Gòn - Saigonres) làm chủ đầu tư, được giới thiệu là dự án có thiết kế sang trọng hiện đại và tiện nghi, sẽ mang đến cho cư dân trải nghiệm về cuộc sống đẳng cấp giữa lòng thành phố. Thế nhưng, sau khi nhận nhà được vài tháng, hàng trăm cư dân tại chung cư Saigonres Plaza (địa chỉ 81 Nguyễn Xí, P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đã thất vọng vì chất lượng của khu căn hộ được gắn mác cao cấp đã xuống cấp nghiêm trọng khi nhiều căn hộ xảy ra tình trạng rạn nứt bất thường.

Cụ thể, nhiều căn hộ trong chung cư Saigonres Plaza đã bị thấm dột, tường nhà bắt đầu xuất hiện các vết nứt, nước lênh láng trong tầng hầm để xe. Thiết bị vệ sinh mang nhãn hiệu TOTO nhưng mới sử dụng được vài tháng đã bốc mùi hôi thối. Hệ thống thoát nước tại một số tầng bị trào ngược, sủi bọt mỗi khi trời mưa khiến nước thải bẩn tràn vào nhà từ đường ống thoát trong nhà tắm, hành lang. Đặc biệt, thang máy ở block B thường xuyên rơi tự do khiến nhiều cư dân lo lắng có thể nguy hiểm đến tính mạng...

Chị Hoàng Anh, một cư dân tại đây cho biết: “Trước khi mua, tôi được nhân viên kinh doanh bảo rằng đây là dự án có chất lượng hàng đầu khu vực và hơn hẳn một dự án đối diện đã bàn giao vài năm trước, nên gia đình tôi đã đồng ý bỏ tiền ra mua căn hộ. Tuy nhiên mới ở được vài tháng thì căn hộ đã bộc lộ một số khiếm khuyết, tường nhà nứt toác”.

Một cư dân khác là chị H.L chia sẻ, mới vào mùa mưa mà mỗi trận mưa là ngập, tường nhà cứ thấm suốt, trong khi đó dưới hầm xe mỗi lần mưa là nước lênh láng. “Mua nhà vào ở chưa được nửa năm mà như vậy rồi thì làm sao chúng tôi yên tâm sống lâu dài ở đây.”

Bên cạnh đó, nhiều cư dân cho rằng chủ đầu tư đã lừa dối khách hàng khi bàn giao căn hộ với những trang thiết bị kém chất lượng hoặc có chất lượng không đúng như cam kết trong hợp đồng mua bán trước đó. Cụ thể trong hợp đồng chủ đầu tư cam kết sử dụng thiết bị chính hãng TOTO, thế nhưng các thiết bị vệ sinh được chủ đầu tư sử dụng tại đây tuy cũng mang nhãn hiệu TOTO nhưng là hàng kém chất lượng, hàng lỗi, mới sử dụng đã hoen gỉ.

Chủ đầu tư nói gì?

Trước những phản ánh của cư dân về chất lượng căn hộ, với tinh thần cầu thị và trách nhiệm của chủ đầu tư đối với dự án Saigonres Plaza, trong văn bản gửi cư dân ngày 1/6, Công ty Sài Gòn Nam Đô cũng đã thừa nhận những lỗi kỹ thuật, chất lượng thiết bị cũng như thái độ và cung cách phục vụ của đội ngũ bảo hành sửa chữa của Ban quản lý vận hành tòa nhà.

Mới đây, bà Trần Thị Ga, Phó Tổng Giám đốc CTCP Địa ốc Sài Gòn, chia sẻ: “Tôi rất lấy làm tiếc về những việc vừa xảy ra tại chung cư Saigonres Plaza. Vì Sài Gòn Nam Đô là công ty con mới hoạt động trên thị trường nên sai sót cũng là điều dễ hiểu, nhất là đối với một dự án có hơn 750 căn hộ mà công ty chỉ xây dựng và bàn giao trong vòng chưa đến 2 năm. Do đó việc phát sinh một số khiếm khuyết của chủ đầu tư là điều không thể tránh khỏi.

“Việc cư dân phản ánh tại dự án là có chứ không phải không. Các lỗi do yếu tố vật lý như các vết nứt tường, nước chảy tràn xuống tầng hầm là có. Bên cạnh đó, những cơn mưa đầu mùa quá lớn khiến hệ thống thoát nước không đáp ứng được nên bị nghẽn tại các tầng kỹ thuật và dội ngược lên các tầng gần nhất là có. Tình trạng thang máy bị tụt và cư dân phản ánh là có. Đối với thiết bị vệ sinh bị hôi, bốc mùi, vòi xịt bị bể và chảy nước và cư dân cho rằng đó là do chất lượng không đúng, không đạt nên mới xảy ra như vậy cũng đúng luôn” - bà Ga thừa nhận.

Liên quan đến việc một số thiết bị vệ sinh bị lỗi, bà Ga cho biết, chủ đầu tư đã làm việc với đối tác cung cấp thiết bị và đối tác cũng đã gửi văn bản xác nhận có một số thiết bị và phụ kiện có chất lượng không đúng cam kết trong lô hàng cung cấp cho dự án Saigonres Plaza.

Nhằm đưa ra biện pháp khắc phục với tinh thần tích cực và triệt để, đáp ứng tốt các yêu cầu chính đáng của người dân cũng như thống nhất phương án bồi thường cho khách hàng, chủ đầu tư sẽ tiến hành thay thế thiết bị mới cho cư dân hoặc hỗ trợ chi phí cho cư dân bằng tiền mặt.

Cũng theo bà Ga, trước đây Saigonres cũng sàng lọc tất cả các thông tin của cư dân cũng như báo chí đã phản ánh và tìm hướng xử lý. Sau khi phía nhà cung cấp thiết bị vệ sinh đã có văn bản và cam kết bồi thường về gói thiết bị vệ sinh có mùi hôi, Saigonres đã ra phương án giải quyết cho cư dân, mỗi nhà vệ sinh công ty sẽ hỗ trợ 3 triệu đồng; nếu hộ nào muốn thay mới thì công ty sẽ thay mới và ai muốn nhận tiền thì công ty sẽ trả bằng tiền. Cũng theo đại diện chủ đầu tư, cuối năm nay, công ty sẽ giao chủ quyền nhà (sổ hồng) cho toàn bộ cư dân tại dự án Saigonres Plaza. Yêu cầu chính đáng của người dân là dù bất cứ lý do gì và do ai gây ra, tất cả những sai sót đều thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư đối với cư dân mua nhà và phải được bồi thường thỏa đáng.

Theo Tấn Lợi/ Người tiêu dùng

>> Chủ đầu tư Home City: Suy nghĩ trái chiều do cư dân chưa nắm rõ quy hoạch dự án

Có thể bạn quan tâm