Chủ đầu tư Goldmark City nói gì về việc ngừng cung cấp dịch vụ?

Chủ đầu tư dự án chung cư Goldmark City (Hà Nội) cho biết, một số chủ căn hộ chưa đóng phí dịch vụ, tiền điện, nước... nên đã bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ.
Chủ đầu tư Goldmark City nói gì về việc ngừng cung cấp dịch vụ?

Nhiều hộ dân Goldmark City chưa đóng phí đầy đủ nên bị ngừng cung cấp dịch vụ

Mới đây, Công ty cổ phần thương mại - dịch vụ - xây dựng địa ốc Việt Hân (Công ty Việt Hân) đã lên tiếng giải thích về việc ngừng cung cấp dịch vụ của một số hộ dân tại khu chung cư Goldmark City (số 136 Hồ Tùng Mậu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Trước đó, ngày 18/8, hàng trăm cư dân khu Sapphire thuộc dự án chung cư Goldmark City đã tập trung, căng băng rôn để phản đối việc chủ đầu tư bất ngờ cắt điện và nước của nhiều hộ dân, đồng thời chỉ bàn giao sổ hồng kèm điều kiện.

Theo người dân sinh sống, nguyên nhân ban quản lý toà nhà đã cắt điện và nước của căn hộ là do chủ căn hộ không đóng phí dịch vụ. Tuy nhiên, việc chưa đóng phí dịch vụ này là do người dân không đồng ý với mức phí mà chủ đầu tư đưa ra là 12.688 đồng/m2 (giai đoạn trước là 9.900 đồng/m2) trong khi hai bên chưa có sự thống nhất. Đặc biệt, người dân cho rằng chất lượng dịch vụ tại chung cư chưa tương xứng với mức phí đắt đỏ này.

Không chỉ cắt điện nước, người dân còn bức xúc với việc Công ty Việt Hân chưa bàn giao sổ đỏ và không trả tiền chênh lệch diện tích căn hộ, để buộc người dân phải đóng phí dịch vụ. Trong khi đó, hợp đồng mua bán căn hộ không có điều khoản nào quy định phải nộp phí dịch vụ mới được nhận sổ đỏ và khoản tiền chênh lệch diện tích sau nghiệm thu, bàn giao nhà. Cư dân cho rằng chủ đầu tư đang vi phạm quyền lợi của khách hàng.

Theo lý giải của công ty Việt Hân, công ty và các cư dân Goldmark City đã nhiều lần làm việc và đi đến thống nhất về mức phí dịch vụ chung cư. Nhưng trong thực tế triển khai, nhiều hộ dân không thực hiện đóng tiền phí dịch vụ, tiền điện, nước đầy đủ… gây khó khăn cho đơn vị quản lý.

Trước tình trạng chậm đóng phí của các hộ dân, chủ đầu tư đã phân loại các nhóm nợ phí theo từng loại dịch vụ đồng thời làm việc với đại diện từng căn hộ để tìm hướng giải quyết. Sau một thời gian làm việc cùng đại diện các căn hộ này nhưng không có kết quả, chủ đầu tư buộc phải dừng cung cấp dịch vụ của các hộ nợ phí điện, nước, tiền giữ xe…

Chủ đầu tư cho biết, hiện có khoảng 200 căn hộ nợ phí dịch vụ nhưng đã đóng trở lại nên ban quản lý toà nhà đã cấp lại dịch vụ cho những căn này.

Ngoài ra, chỉ còn 40 căn chênh lệch thừa diện tích sau khi hoàn công và hoàn cọc sửa chữa, chủ đầu tư cũng đang đề nghị các căn này đối trừ tiền thừa do chủ đầu tư trả lại vào phí dịch vụ còn nợ.

Ngoài ra, có 125 căn chưa nhận sổ đỏ, chủ đầu tư đang vận động cư dân hoàn đóng phí dịch vụ quản lý còn nợ khi đến nhận sổ đỏ.

Để giải quyết các vướng mắc này, phía Công ty Việt Hân đưa ra phương án: nếu trong tháng 8/2019 không thể thống nhất được với cư dân về mức phí quản lý tại Goldmark City, với các khu đã thành lập Ban quản trị, chủ đầu tư sẽ bàn giao cho Ban quản trị tự tìm đơn vị vận hành tòa nhà theo mong muốn của cư dân tại đó.

Ngoài ra, chủ đầu tư nhấn mạnh, việc ngừng cung cấp dịch vụ đối với các hộ dân chưa đóng phí thời gian qua nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng cho các hộ dân đã chấp hành nghiêm túc các quy định, đồng thời đảm bảo, sự công bằng với hộ dân đã đóng phí đầy đủ.

>> Liên danh của Địa ốc Việt Hân và TNR Holdings trúng thầu dự án hơn 1.000 tỷ tại Quảng Ninh

Có thể bạn quan tâm