Chủ đầu tư Metro Star phản hồi về việc sẽ khởi kiện 2 cá nhân đòi bồi thường, mỗi người 50 tỷ đồng

Theo chủ đầu tư Metro Star, mặc dù đã nhiều lần gửi văn bản đề nghị ông Lê Kim Cường và ông Nguyễn Minh Tú không phá hoại doanh nghiệp trong mùa dịch Covid-19 nhưng không được tiếp thu mà càng gây hấn nhiều hơn nên “đành phải nhờ pháp luật can thiệp".
Công ty TNHH Đầu tư Metro Star gửi văn bản "dọa" kiện 2 cá nhân, đòi bồi thường thiệt hại mỗi người 50 tỷ đồng
Công ty TNHH Đầu tư Metro Star gửi văn bản "dọa" kiện 2 cá nhân, đòi bồi thường thiệt hại mỗi người 50 tỷ đồng

Mới đây, Công ty TNHH Đầu tư Metro Star, chủ đầu tư Dự án Metro Star (360 Xa lộ Hà Nội, Q.9, TP.HCM) đã gửi liên tiếp 2 văn bản đến ông Lê Kim Cường và ông Nguyễn Minh Tú cho biết sẽ khởi kiện về 2 ông này, đòi bồi thường thiệt hại mỗi người 50 tỷ đồng về hành vi công kích và viết bài truyền thông với nội dung không đúng sự thật, share nội dung, bài viết gây hiểu nhầm cho người đọc, gây thất thiệt, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự và thiệt hại kinh tế cho doanh nghiệp.

Liên quan đến văn bản gây xôn xao dư luận này, Thương Gia đã làm việc và nhận được phản hồi từ Công ty TNHH Đầu tư Metro Star. Theo đó, chủ đầu tư Metro Star nêu rõ: Công ty TNHH Đầu tư Metro Star không gửi văn bản cho bất cứ báo nào mà chỉ gửi riêng cho ông Lê Kim Cường và ông Nguyễn Minh Tú để giữ uy tín cá nhân cho các ông này nhưng cả hai lại đăng tải lên mạng xã hội.

Theo chủ đầu tư Metro Star, trước đây doanh nghiệp này đã nhiều lần gửi văn bản đề nghị ông Lê Kim Cường và ông Nguyễn Minh Tú không phá hoại doanh nghiệp trong mùa dịch covid-19 nhưng không được tiếp thu mà càng gây hấn nhiều hơn.

“Không còn cách nào khác, chúng tôi đành phải nhờ pháp luật can thiệp”, văn bản Công ty TNHH Đầu tư Metro Star gửi Thương Gia nhấn mạnh.

Trả lời câu hỏi vì sao lại đưa ra mức đòi bồi thường thiệt hại lên đến 50 tỷ đồng cho mỗi người, chủ đầu tư Metro Star khẳng định: “Chúng tôi có đủ cơ sở đầy đủ trên tinh thần thượng tôn pháp luật”, đồng thời cho biết: Các tiến trình tiếp theo của việc khởi kiện sẽ được cập nhật cho Thương Gia nếu “luật sư công ty đồng ý”.

Chủ đầu tư Metro Star khẳng định dự án đã có pháp lý “đầy đủ, rõ ràng, minh bạch, đúng pháp luật”, trong đó viện dẫn giấy phép xây dựng là Quyết định về việc phê duyệt dự án đầu tư của Sở Xây dựng năm 2008
Chủ đầu tư Metro Star khẳng định dự án đã có pháp lý “đầy đủ, rõ ràng, minh bạch, đúng pháp luật”, trong đó viện dẫn giấy phép xây dựng là Quyết định về việc phê duyệt dự án đầu tư của Sở Xây dựng năm 2008

Liên quan đến hồ sơ pháp lý dự án Metro Star, chủ đầu tư cho biết hiện dự án đã có pháp lý “đầy đủ, rõ ràng, minh bạch, đúng pháp luật” và “đang được thi công theo đúng tiến độ cam kết là hoàn tất cuối quý 1/2021 mặc dù bị gián đoạn 2 tháng do giãn cách xã hội vì đại dịch Covid-19”.

Theo ghi nhận của Thương Gia, ngoài “khẩu chiến” trên facebook về những thông tin, hình ảnh, tiến độ dự án, Metro Star còn “dính” những lùm xùm về đất công. Cụ thể, diện tích đất xây dựng dự án Metro Star vốn là diện tích đất do Công ty TNHH Một thành viên Công trình giao thông công chánh (thành viên của Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH Một thành viên – SAWACO) quản lý.

Sau quá trình cổ phần hóa “lắt léo” và đã được Thanh tra TP.HCM chỉ ra nhiều sai phạm, khu đất vàng này đã về tay Công ty TNHH Ngôi Nhà Thân Yêu (thuộc Tập đoàn CT Group) với giá trị chuyển nhượng toàn bộ dự án là 192,2 tỷ đồng. Dự án hiện do Công ty TNHH Đầu tư Metro Star cũng là công ty thuộc “hệ sinh thái” của tập đoàn này làm chủ đầu tư.

Thương Gia sẽ tiếp tục thông tin!

Có thể bạn quan tâm