Dự án Kingsway Tower: Chủ đầu tư Siêu Thành cố tình mạo danh Licogi 16 để “dụ” khách hàng?

Mặc dù không còn là công ty con của Licogi 16 từ tháng 4/2017, tuy nhiên trên website của mình, Siêu Thành vẫn quảng bá thông tin là công ty con của Licogi 16 với mục đích “dựa hơi” để chiêu dụ khách
Dự án Kingsway Tower: Chủ đầu tư Siêu Thành cố tình mạo danh Licogi 16 để “dụ” khách hàng?

Các cột bê tông trơ sắt thép tại dự án Kingsway Tower đã hoen gỉ dưới nắng mưa

Ngày 20/11/2018, Thương Gia có bài viết phản ánh thông tin về dự án Kingsway Tower (Q.Bình Tân, TP.HCM) do Công ty TNHH Siêu Thành làm chủ đầu tư, trong đó có thông tin về việc Siêu Thành là công ty con của Licogi 16.

Cụ thể, trên website của mình, Siêu Thành giới thiệu “Công ty TNHH Siêu Thành là nơi hội tụ của các cổ đông sáng lập có nhiều kinh nghiệm, đặc biệt là Công ty CP Licogi 16 - là cổ đông lớn chiếm 100% vốn của công ty”.

Đoạn giới thiệu về năng lực và kinh nghiệm trên website của Công ty Siêu Thành

Sau khi đăng tải thông tin này, ngày 22/11/2018, Thương Gia nhận được Công văn của Công ty CP Licogi 16 do Tổng giám đốc Tăng Quốc Thuộc ký, khẳng định: Licogi 16 không còn sở hữu vốn tại Công ty TNHH Siêu Thành, hay nói cách khác Công ty Siêu Thành không còn là công ty con của Licogi 16.

"Theo thông tin từ Licogi 16, tháng 5/2016, công ty này đã ký hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ 98% phần vốn góp tại Công ty Siêu Thành cho đối tác là bà Trần Thị Hồng Gấm, ngụ tại Q.10, TP.HCM.

Theo tiến độ hợp đồng, ngày 03/06/2016, Licogi 16 đã hoàn thành thủ tục thay đổi thành viên trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp chuyển 10% vốn cho bà Nguyễn Thị Hồng Gấm và thay đổi người đại diện pháp luật sang ông Trần Minh Ngọc Việt là người được bà Trần Thị Hồng Gấm chỉ định. Và kể từ thời điểm này, Licogi 16 cũng đã rút toàn bộ nhân sự và bàn giao quyền điều hành Công ty Siêu Thành cho ông Trần Minh Ngọc Việt.

Cũng theo nội dung văn bản, tháng 4/2017, Licogi 16 đã hoàn tất thay đổi thành viên trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Công ty Siêu Thành, chuyển toàn bộ phần vốn góp cho đối tác.

Để qua mắt khách hàng, Siêu Thành đã bố trí hàng chục công nhân ra công trường nhưng đây chỉ là màn "trình diễn kỹ thuật" bởi chỉ sau 1 ngày dự án lại quay trở lại tình trạng..."đắp chiếu, trùm mền".

Về việc thi công dự án Kingsway Tower, Licogi 16 cho biết đơn vị này có nhận thi công công trình nhưng đã dừng thi công từ ngày 25/6/2018 vì không thống nhất về giá thi công cho phần thân công trình.

“Sở dĩ nhân viên của Licogi 16 hiện vẫn có mặt tại công trường dự án là nhằm bảo quản vật tư công trường để phục vụ cho công tác kiểm kê, quyết toán hạn mục đã hoàn thành trước đó”, công văn của Licogi 16 nhấn mạnh.

Sau khi được biết thông tin trên, anh N.M.T khách hàng mua căn hộ tại Kingsway đã rất bất ngờ và phẫn nộ vì theo anh thì "Tôi và chắc rất nhiều người khác quyết định mua nhà tại dự án này vì 1 phần tin tưởng vào uy tín và tên tuổi của Licogi 16". "Nếu đúng như thế (Siêu Thành không phải là công ty con của Licogi 16_PV) thì khác gì Siêu Thành đã và đang mạo danh là công ty con của Licogi 16 nhằm “dựa hơi” đánh bóng tên tuổi của mình để “dụ” khách hàng mua căn hộ tại Kingsway Tower. Bởi trên thị trường bất động sản Siêu Thành là một cái tên hoàn toàn xa lạ, còn Licogi 16 là một thương hiệu lớn trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng, thi công các công trình hạ tầng giao thông".

“Licogi 16 sẽ làm việc với Công ty Siêu Thành để yêu cầu gỡ bỏ các thông tin có liên quan đến Licogi 16 trên website của Công ty Siêu Thành và có những biện pháp phù hợp nếu doanh nghiệp này vẫn tiếp tục vi phạm việc sử dụng sai thông tin có liên quan đến Licogi 16”, ông Tăng Quốc Thuộc khẳng định.

>> Chủ đầu tư Siêu Thành bị tố “đùa giỡn” với niềm tin khách hàng tại dự án Kingsway Tower

Có thể bạn quan tâm