Chủ đầu tư Thảo Điền Sapphire xin thêm 10 ngày để tự phá dỡ phần vi phạm

Đáng chú ý, nội dung giấy phép xây dựng của dự án không có hạng mục xây dựng các công trình hồ bơi. Vậy câu hỏi đặt ra là sau khi chủ đầu tư khắc phục phần vi phạm thì quyền lợi của khách hàng sẽ được
Chủ đầu tư Thảo Điền Sapphire xin thêm 10 ngày để tự phá dỡ phần vi phạm

Ngày 22/6/2017, trao đổi với Thương Gia, ông Lê Quốc Thanh, Phó Chủ tịch UBND P.Thảo Điền, cho biết: Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM vừa có buổi làm việc với UBND Q.2, UBND P.Thảo Điền, Công ty Cổ phần TDS và đơn vị thi công dự án khu dân cư thấp tầng Thảo Điền Sapphire.

Cơ quan chức năng của TP.HCM đã đồng ý gia hạn thêm 10 ngày để Công ty Cổ phần TDS, chủ đầu tư khu dân cư thấp tầng Thảo Điền Sapphire – tên thương mại là Holm Residence (P.Thảo Điền, Q.2) tự phá dỡ phần vi phạm.

"Tại cuộc làm việc này, Công ty Cổ phần TDS đã đề xuất xin gia hạn thêm 10 ngày để đơn vị tự phá dỡ phần xây dựng sai phép. Sau khi nghe chủ đầu tư đề xuất và ý kiến các bên, Thanh tra Sở Xây dựng đã đồng ý gia hạn thêm 10 ngày. Trong khoảng thời gian này, nếu Công ty Cổ phần TDS không tự giác phá dỡ phần vi phạm thì cơ quan chức năng TP.HCM sẽ tiến hành cưỡng chế”, ông Thanh thông tin.

Trước đó, như Thương Gia đã thông tin, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa đã ký Quyết định số 2496/QĐ –XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính về hành vi xây dựng sai giấy phép đối với Công ty Cổ phần TDS do ông Phạm Viết Hiệp - Tổng Giám đốc là người đại diện pháp luật với mức phạt “kỷ lục” lên đến 1 tỷ đồng. Tổng diện tích xây dựng sai phép của Thảo Điền Sapphire là gần 1.400m2.

Liên quan đến những sai phạm nghiêm trọng tại dự án Thảo Điền Sapphire, không chỉ chủ đầu tư bị phạt mà nhà thầu chính của dự án là Công ty CP Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình (Hoa Binh Corp) cũng bị  Thanh tra Sở Xây dựng xử phạt 35 triệu đồng.

Theo giấy phép xây dựng số 95/GPXD, toàn bộ dự án Thảo Điền Sapphire có 29 căn biệt thự và 1 nhà quản lý. Đáng chú ý, nội dung giấy phép xây dựng, dự án không có hạng mục xây dựng các công trình hồ bơi.

Theo giấy phép xây dựng số 95/GPXD, toàn bộ dự án Thảo Điền Sapphire có 29 căn biệt thự và 1 nhà quản lý. Đáng chú ý, nội dung giấy phép xây dựng, dự án không có hạng mục xây dựng các công trình hồ bơi.

Quyết định xử phạt số 487/QĐ-XPVPHC của Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM được đưa ra đối với Hoa Binh Corp do vi phạm các lỗi như thi công xây dựng công trình sai giấy phép, thi công khi công trình đã bị lập biên bản hành chính và có quyết định dừng.

Được biết, Công ty CP Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình là công ty xây dựng thuộc Top các doanh nghiệp xây dựng lớn nhất Việt Nam. Trong cáo tài chính năm 2016 của Hòa Bình doanh thu được ghi nhận lên đến 10.766 tỷ đồng, với 48 công trình xây dựng khắp đất nước. Kế hoạch năm 2017, Tập đoàn Hòa Bình dự kiến doanh thu là 16.000 tỷ đồng.

Theo nội dung giấy phép xây dựng số 95/GPXD ngày 18/6/2015 do Sở Xây dựng cấp, toàn bộ Dự án Thảo Điền Sapphire có 29 căn biệt thự và 1 nhà quản lý.

Đáng chú ý, nội dung giấy phép xây dựng của dự án không có hạng mục xây dựng các công trình hồ bơi. Vậy câu hỏi đặt ra là sau khi chủ đầu tư khắc phục phần vi phạm thì quyền lợi của khách hàng sẽ được giải quyết như thế nào?

Thương Gia sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

>> UBND TP.HCM: Sẽ xử lý nghiêm nếu chủ đầu tư Thảo Điền Sapphire không tháo dỡ phần sai phạm

Có thể bạn quan tâm