Chủ đầu tư The Sun Avenue: Thay nhà thầu AGC, cam kết giao nhà đúng tiến độ

Hiện chủ đầu tư dự án The Sun Avennue là Công ty Gia Phú và nhà phát triển dự án Novaland đã tiến hành lựa chọn và làm việc với nhà thầu mới là Ricons để tiếp tục triển khai dự án, đảm bảo chất lượng
Chủ đầu tư The Sun Avenue: Thay nhà thầu AGC, cam kết giao nhà đúng tiến độ

Dự án The Sun Avenue hiện đã cất nóc. Theo tiến độ cam kết sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào quý 2/2018

Liên quan đến việc một số nhà thầu, nhà cung cấp, một số tổ công nhân kéo đến công trường dự án The Sun Avenue biểu tình, gây áp lực để đòi nợ nhà thầu AGC, đại diện 3 bên đã có buổi gặp gỡ báo chí để thông tin chính thức về vụ việc.

Cụ thể, 3 bên gồm: Chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Bất Động Sản Gia Phú, nhà phát triển dự án Tập đoàn Novaland và đại diện được ủy quyền của Nhà thầu AGC, ông Thiệu Ánh Dương.

Đại diện chủ đầu tư, ông Bùi Hữu Phúc, Giám đốc điều hành dự án, khẳng định: Công ty đã thực hiện nghiêm túc các thỏa thuận theo hợp đồng giữa 02 bên và đã nhiều lần gửi thông báo nhắc nhở cũng như có những hành động cần thiết nhằm hỗ trợ cho nhà thầu AGC để đảm bảo đúng tiến độ thi công dự án.

Tuy nhiên, nhà thầu AGC đã không thực hiện các nghĩa vụ, làm ảnh hưởng đến tiến độ cũng như uy tín của chủ đầu tư và các bên liên quan. Thực tế đã có một số nhà thầu, nhà cung cấp của AGC đã tìm đến chủ đầu tư để nhờ hỗ trợ can thiệp với nhà thầu AGC. Một số đơn vị khác có hành vi chiếm giữ bất hợp pháp các tài sản của dự án trên công trường nhằm gây áp lực lên chủ đầu tư để yêu cầu thanh toán thay các khoản nợ của nhà thầu AGC.

Đại diện chủ đầu tư, nhà phát triển và nhà thầu cung cấp thông tin cho báo chí sáng 24/01/2018

Đại diện chủ đầu tư, nhà phát triển và nhà thầu cung cấp thông tin cho báo chí sáng 24/01/2018


“Chủ đầu tư cũng là một pháp nhân bị thiệt hại và bị ảnh hưởng trực tiếp từ hành động trên của nhà thầu AGC và đang tiến hành các thủ tục cần thiết để kiện AGC ra tòa về những thiệt hại AGC đã gây ra cho chủ đầu tư”, ông Phúc khẳng định.

Ông Phúc cũng cho hay, chủ đầu tư đã làm việc với đại diện ủy quyền của Công ty AGC và linh hoạt giải quyết vấn đề, thanh toán trực tiếp cho một số tổ đội nhân công tại công trường theo xác nhận của AGC.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với đại diện AGC, ngân hàng, cơ quan pháp luật để ưu tiên giải quyết tiền lương cho công nhân trước”, ông Phúc nói và thông tin thêm, số tiền mà chủ đầu tư đã thanh toán cho công nhân là 6,5 tỷ đồng.

Đối với số tiền mà nhà thầu AGC đang nợ các nhà cung cấp/nhà thầu phụ, hiện các bên đang làm việc, tổng hợp số liệu cụ thể để có hướng xử lý.

Tuy nhiên, trả lời câu hỏi của Thương Gia, trong trường hợp nhà thầu AGC tuyên bố vỡ nợ, phá sản thì sẽ xử lý như thế nào, đại diện chủ đầu tư cho biết: Chủ đầu tư đảm bảo mọi trách nhiệm và quyền lợi với nhà thầu AGC như hợp đồng hai bên đã ký kết. Đặc biệt là sẽ tìm mọi giải pháp để đảm bảo chất lượng và tiến độ giao nhà như đã cam kết với khách hàng.

Theo ông Phúc, nhà thầu AGC chỉ là một trong những nhà thầu đang thi công tại dự án, đảm trách về phần xây dựng, các hạng mục khác của công trình đang triển khai thực hiện bình thường. Tổng giá trị gói thầu với AGC vào khoảng 2.000 tỷ đồng và chủ đầu tư đã thanh toán cho AGC khoảng 70% giá trị.

Để đảm bảo chất lượng, tiến độ dự án, chủ đầu tư Gia Phú và nhà phát triển dự án Novaland đã quyết định lựa chọn nhà thầu là Công ty CP Đầu tư Xây dựng RICONS, thành viên của Tập đoàn Coteccons, để tiếp tục triển khai dự án.

Tuy nhiên, để RICONS có thể tiếp quản thi công, chủ đầu tư và nhà thầu AGC phải tiến hành nghiệm thu những phần đã triển khai.

“Chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ, thiện chí với chủ đầu tư để nhanh chóng nghiệm thu, bàn giao công trường dự án cho nhà thầu mới”, ông Thiệu Ánh Dương, đại diện ủy quyền của nhà thầu AGC nói.

Theo tiến độ cam kết, dự án The Sun Avenue sẽ bàn giao cho khách hàng vào quý 2/2018.

“Các vấn đề tại công trường dự án vẫn đang được kiểm soát chặt chẽ. Chúng tôi đảm bảo sẽ bàn giao nhà cho khách hàng đúng chất lượng và tiến độ đã cam kết, vào quý 2/2018”, ông Bùi Hữu Phúc khẳng định.

Có thể bạn quan tâm