Chủ đầu tư Văn Phú Invest: Bán nhà không có đường vào?

Chiều 11/2, hàng chục cư dân Home City Trung Kính (Q.Cầu Giấy, Hà Nội) đã phản ánh tới các cơ quan báo chí tố chủ đầu tư Văn Phú- Trung Kính có dấu hiệu mập mờ, lừa đảo người mua nhà.
Chủ đầu tư Văn Phú Invest: Bán nhà không có đường vào?

Cư dân Home City của Văn Phú- Invest không biết đường vào chung cư ở đâu? 

Dự án không có đường vào

Đầu tháng 1/2017, chủ đầu tư Công ty TNHH một thành viên Đầu tư Văn Phú - Trung Kính (thuộc Công ty CP đầu tư Văn Phú- Invest) tiến hành bàn giao nhà cho cư dân dự án Home City. Theo các tài liệu quảng cáo bán hàng và chứng từ mua bán nhà với khách hàng, chủ đầu tư đều nêu rõ: dự án Home City có địa chỉ tại số 177 Trung Kinh, Tổ 51 Phường Yên Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Tuy nhiên, hàng nghìn cư dân khi chuyển về đây sinh sống mới “ngã ngửa” khi biết rằng, lối đi vào chung cư nằm ở số 177 Trung Kính chỉ là “lối đi nhờ” và không thuộc quyền sử dụng của chủ đầu tư và cư dân.

Chị Hiền, cư dân toà V1 thuộc chung cư Home City bức xúc cho biết: “Cuối năm 2015, tôi quyết định mua 1 căn hộ tại dự án này vì tất cả các tài liệu bán hàng, hợp đồng, tư vấn của nhân viên kinh doanh… đều khiến chúng tôi hiểu rằng lối đi chính vào dự án nằm ở mặt phố lớn số 177 Trung Kính. Đây cũng là địa chỉ đặt nhà mẫu dự án, nơi giao dịch của chủ đầu tư”. Thậm chí, sa bàn của dự án Home City còn được thiết kế kết nối trực tiếp với trường học và đường vào chính là phố Trung Kính.

Cư dân Home City hoang mang vì không biết đường vào dự án như Chủ đầu tư Văn Phú quảng cáo ở đâu, và hồ điều hoà, công viên giờ vẫn là ao rau muống mênh mông 

“Đến hôm đi nghiệm thu, nhận bàn giao nhà, họ vẫn cho tôi đi ô tô vào lối 177 Trung Kính, nhưng lúc về, tôi lại không được đi ra. Họ yêu cầu tôi phải đi ra theo lối phía sau chung cư – đường Nguyễn Chánh. Trên Hợp đồng mua bán ghi rõ dự án ở số 177 Trung Kính-Cầu Giấy- Hà Nội, thế hoá ra chủ đầu tư lừa đảo à?”, chị Hiền bức xúc nói. Hơn nữa, đến khi lên nhận căn hộ, chị mới hoảng hốt phát hiện căn hộ có hướng nhìn thẳng vào một nghĩa trang rất lớn, khiến gia đình chị bị ám ảnh, lo sợ.

Dự án Home City nằm kế bên một nghĩa trang rộng lớn 

Còn anh Tuân, cư dân toà V1 cho biết thêm, “khi khách hàng đến tìm hiểu xem dự án Home City, nhân viên bán hàng (sàn Đất Xanh miền Bắc) cũng không hề tư vấn cụ thể về lối đi của dự án này nằm ở đâu? Lối đi số 177 Trung Kính thực chất chỉ là đường đi nhờ của dự án khác. Còn lối đi vào dự án Home City nằm ở phía sau đường Nguyễn Chánh lại chưa làm đường. Họ cố ý mập mờ, gây hiểu nhầm rằng dự án có lối đi ở 177 Trung Kính”.

Chủ đầu tư Văn Phú Invest: Bán nhà không có đường vào? ảnh 3

 Nhiều cư dân Home City bức xúc, tố chủ đầu tư gian dối về đường đi vào dự án 

Nhiều khách hàng cho biết họ đã chấp nhận bỏ ra vài tỷ đồng (với giá mua nhà từ 30-36 triệu đồng/m2) chỉ vì dự án có lối đi thuận tiện, rộng rãi ở mặt phố Trung Kính (đường đôi 4 làn xe, rộng hơn 40m), song giờ thấy "tiền mất, tật mang" lại ôm bức xúc.

Trước bức xúc của cư dân, ngày 3/1/2017, chủ đầu tư Văn Phú- Trung Kính đã có công văn gửi UBND TP Hà Nội và UBND Quận Cầu Giấy để “kêu cứu” vì không có đường vào dự án. Theo công văn này, con đường vào dự án Home City theo quy hoạch chi tiết Quận Cầu Giấy từ đường Nguyễn Chánh và đường Mạc Thái Tổ chưa được triển khai thi công, gây khó khăn cho cư dân đã chuyển về đây sinh sống khá đông.

Do đó, chủ đầu tư đề nghị TP Hà Nội sớm triển khai làm con đường rộng 21m đã “vẽ” trên giấy từ lâu mà đến giờ vẫn chưa thực hiện.

Chặt chém phí…

Khi khách hàng chuyển về ở tại Home City, hàng loạt vấn đề phát sinh về quản lý phí dịch vụ chung cư, đỗ xe ôtô, điện nước… khiến cư dân rất bức xúc.

Cụ thể, Hợp đồng mua bán nhà không hề quy định về quyền lợi của khách hàng sẽ được bố trí 1 chỗ đỗ xe ô tô, mà chỉ quy định được phép đỗ 2 xe máy. Được biết, dự án này có 1 tầng hầm đỗ xe máy và 3 tầng nổi đỗ xe ô tô. Song, cư dân phản ánh Ban quản lý chỉ cho cư dân đỗ ô tô ở 1 tầng nổi với mức phí lên tới 1,5 triệu đồng/tháng/xe, cao hơn mặt bằng chung của các chung cư cùng phân khúc trong khu vực (mức phí từ 900 nghìn đồng đến 1,2 triệu đồng/tháng/xe). Còn 2 tầng nổi thuộc quyền sử dụng của chủ đầu tư.

Mức phí gửi xe ôtô thứ hai của mỗi căn hộ còn lên tới 2 triệu đồng/tháng/xe và “không được khuyến khích” gửi xe ôtô thứ hai. Đáng chú ý, Ban quản lý toà nhà còn quy định mức phí gửi xe theo giờ đắt đỏ, gây khó dễ cho khách vào gửi xe…

Chị Tố Uyên, một cư dân đã chuyển về Home City sống từ tháng 12/2016 đã từng phải rơi nước mắt vì bị từ chối gửi ôtô ở toà nhà này. Giữa đêm khuya, chị Uyên chở con đang ốm về nhà, nhưng bảo vệ không cho gửi ôtô vì lý do chị chưa đóng phí gửi xe 1,5 triệu đồng. Nếu muốn gửi xe thì chị phải trả phí theo giờ, rất đắt.

Không chỉ “chặt chém” phí gửi xe cao, mà theo cư dân, việc thu phí các dịch vụ như: điện nước, truyền hình cáp, Internet… hàng tháng cũng rất mập mờ, không rõ ràng.

Một cư dân cho biết: “Ban quản lý gửi thông báo yêu cầu tôi ra ngân hàng nộp tiền điện nước, nhưng tôi không hề biết họ kiểm tra, chốt số điện nước khi nào, cho thấy sự thiếu minh bạch, không đàng hoàng”.

Cư dân muốn sử dụng truyền hình VTVCab thì phải kí hợp đồng với Công ty cổ phần Tập đoàn Sơn Hà (nhà thầu hạ tầng đường cap) độc quyền và phải trả thêm khoản phí 400.000 đồng/lần lắp đặt truyền hình cáp. Còn nếu mua dịch vụ truyền hình qua VNPT và Viettel thì không thu thêm  khoản phí này, nhưng công ty Sơn Hà không hỗ trợ cung cấp dịch vụ…

Ban quản lý cũng tự đặt ra quy định thu các khoản phí đặt cọc sửa chữa nhà là 15 triệu đồng mà cư dân cho rằng rất vô lý. (còn nữa)

Ngọc Quang

>> “Cư dân Home City Trung Kính tố Công ty Văn Phú”: Chủ đầu tư “treo đầu dê, bán thịt chó”?

Có thể bạn quan tâm