Chủ nhiệm UBKT Thành ủy Hà Nội: “Ai dùng bằng giả nên từ chức!”

Đó là nhận định của ông Trần Quang Cảnh - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội tại Hội nghị lần thứ 10 BCH Đảng bộ TP Hà Nội sáng nay (13/10).
Chủ nhiệm UBKT Thành ủy Hà Nội: “Ai dùng bằng giả nên từ chức!”

"Ai học thật bằng giả và ngược lại thì khẩn trương báo cáo Ban Tổ chức, Uỷ ban Kiểm tra, xin rút lui, thậm chí xin từ chức. Chúng tôi đã có những tài liệu nhất định, còn chờ kiểm tra xác minh nữa thôi”, ông Trần Quang Cảnh - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội nói.

Ông Cảnh cũng đề nghị nếu có trường hợp nào dùng bằng giả thì nên khẩn trương báo cáo, xin rút lui, xin từ chức.

Phát biểu tại Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội, ông Cảnh cũng dẫn lại lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong đợt tiếp xúc cử tri quận Ba Đình, Tây Hồ (ngày 12/10) là “trước đây xử lý từ vai trở xuống, nay xử lý từ trên đầu rồi”, nên trách nhiệm người đứng đầu rất quan trọng.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Trần Quang Cảnh đưa ra hai khuyến cáo với cán bộ, công chức thành phố về bằng cấp và kê khai tài sản với nhắn nhủ “ai đã trót nhúng chàm thì phải tự gột rửa”.

“Ai học thật bằng giả và ngược lại thì khẩn trương báo cáo Ban Tổ chức, Uỷ ban Kiểm tra xin rút lui, thậm chí xin từ chức. Chúng tôi đã có những tài liệu nhất định, còn chờ kiểm tra xác minh nữa thôi. Nếu bằng cấp không chuẩn chỉ thì báo cáo ngay và cũng tự giác, có khi xin từ chức cho đàng hoàng”, ông Cảnh nói.

Về vấn đề kê khai tài sản, ông Trần Quang Cảnh cho biết, Chủ tịch UBND Thành phố đã ký văn bản yêu cầu cán bộ, công chức thực hiện. Chậm nhất đến ngày 20/4/2018, các cơ quan trên địa bàn thành phố sẽ hoàn thành vấn đề này.

“Các đồng chí lưu ý khi gửi cho Ban tổ chức Thành uỷ đồng thời gửi bản sao cho Ủy ban Kiểm tra Thành uỷ. Chúng tôi có nhiệm vụ giám sát tài sản và kiểm tra tài sản của cán bộ, đảng viên theo thẩm quyền”, ông Cảnh nói thêm.

Liên quan đến vụ việc ở xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức), ông Cảnh cho biết, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo xử lý điểm nóng bài bản, thận trọng, có lý, có tình, từng bước một. Đến nay, TP đã xử lý xong 14 cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật ở giai đoạn trước là bán đất và làm những việc trái thẩm quyền của cấp huyện, xã.

Hiện nay, thành phố đang tiếp tục xử lý các cán bộ của xã Đồng Tâm có liên quan vì có những lúc bỏ vị trí lãnh đạo, vi phạm tập trung dân chủ, mất đoàn kết nội bộ, sau đó đề nghị Thường trực Thành uỷ kiểm điểm đối với Thường vụ Huyện uỷ Mỹ Đức trong lãnh đạo, chỉ ra những khuyết điểm để làm tốt hơn.

“Thành phố sẽ tiếp tục xử lý nghiêm những đảng viên vi phạm, trong đó có các đảng viên vi phạm liên tục thời gian dài, định biến đất quốc phòng thành đất nông nghiệp”, ông Cảnh nói đồng thời cho biết, UBKT Thành uỷ cùng ban Nội chính, huyện Mỹ Đức tập trung xử lý, hiện nay tình hình đã ổn định.

Ngoài ra, ông Cảnh cho biết, thời gian qua, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội đã kiểm tra 5 Ban Thường vụ quận, huyện, thị uỷ và đưa ra kết luận với 43 thường vụ quận, huyện, thị uỷ, nhiều đảng viên tổ chức liên quan.

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội đã kết luận xử lý xong ba cuộc của Hoàng Mai, Thanh Trì, Hà Đông, 40 cán bộ đã bị kỷ luật. Tại quận Nam Từ Liêm, ông Cảnh cho biết, từ nay đến hết tháng 1/2018, sẽ phải kỷ luật 15 cán bộ và ban.

“Như vậy 4 cuộc kiểm tra đã kỷ luật gần 60 cán bộ vi phạm về quản lý trật tự xây dựng, đất đai trên địa bàn thành phố, trong đó có cả cán bộ thuộc diện Thường vụ Thành uỷ quản lý”, ông Cảnh nói thêm.

Theo Dântrí

Có thể bạn quan tâm