Chủ tịch Bình Phước chỉ đạo tạm dừng nhận hồ sơ tách thửa đất nông nghiệp

UBND tỉnh Bình Phước vừa có văn bản số 2554/UBND-KT về việc “Tạm dừng tiếp nhận hồ sơ tách thửa đất nông nghiệp”, do ông Nguyễn Văn Trăm - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước ký.
Chủ tịch Bình Phước chỉ đạo tạm dừng nhận hồ sơ tách thửa đất nông nghiệp

Văn bản này được đưa ra trước tình trạng: "Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Phước, việc tách thửa đất nông nghiệp diễn biến ngày càng phức tạp. Một số hộ gia đình, cá nhân, tổ chức kinh doanh nhận chuyển nhượng đất nông nghiệp và tự mở đường, tự phân lô chia tách thửa đất để chuyển nhượng, xây dựng nhà ở không đảm bảo quy hoạch, không đúng quy định của pháp luật.

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu, UBND các huyện, thị xã, TP; Văn phòng Đăng ký đất đai tạm dừng tiếp nhận hồ sơ tách thửa đất nông nghiệp trong khu vực đô thị, những khu vực chưa là đô thị nhưng đã có quy hoạch phát triển đô thị, điểm quy hoạch dân cư nông thôn và các khu vực đã có quy hoạch là đất ở, kể từ ngày ban hành văn bản này đến khi quyết định quy định hạn mức đất và điều kiện tách thửa đối với các loại đất trên địa bàn tỉnh Bình Phước thay thế quyết định số 39/2008/QĐ-UBND ngày 30/7/2008 và quyết định số 31/2014/QĐ-UBND ngày 19/12/2014 của UBND tỉnh Bình Phước có hiệu lực” – văn bản nêu rõ.

Đối với các hồ sơ xin tách thửa đã tiếp nhận trước ngày ký văn bản 2554/UBND-KT, thì tiếp tục thực hiện theo quy định hiện hành.

Thời gian vừa qua, lợi dụng sự buông lỏng và yếu kém của cơ quan chức năng trong quản lý, nhiều đơn vị, cá nhân đã “phù phép” biến đất nông nghiệp thành đất thổ cư để phân lô, bán nền, phá vỡ quy hoạch.

>>Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 của tỉnh Bình Phước

Có thể bạn quan tâm