Chủ tịch Hà Nội: "Tuần này là tuần quyết định đến thắng lợi"

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung nêu ý kiến: "Tuần này là tuần quyết định đến thắng lợi đối với việc chúng ta có để bùng phát dịch bệnh COVID-19 hay không".
Chủ tịch Hà Nội: "Tuần này là tuần quyết định đến thắng lợi"

Chiều 15/4, phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, Chủ tịch TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị các đơn vị cần tăng cường giám sát thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và giao Công an Thành phố và phòng y tế quận, huyện, thị xã tiếp tục thực hiện 30 chốt kiểm tra, giám sát ra vào Thành phố. Tiếp tục phun khử khuẩn tất cả các phương tiện ra vào, tiến hành đo thân nhiệt để phát hiện các trường hợp bất thường; tăng cường xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang.

"Tuần này là tuần quyết định đến thắng lợi đối với việc chúng ta có để bùng phát dịch bệnh hay không", Chủ tịch TP. Hà Nội nhấn mạnh và đề nghị các đơn vị phải bảo đảm trực 24/24 để tiếp nhận thông tin kịp thời của người dân, tổ chức phản ánh về các trường hợp bất thường, kịp thời kiểm tra, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm",

Cũng theo Chủ tịch Hà Nội, phân tích dữ liệu, từ ngày 6/4 là lên đến đỉnh điểm, trong những ngày qua từ 4-5 ca bệnh/ngày đã giảm xuống 1 ca bệnh/ngày.

"Chúng tôi hy vọng trong tuần tới dịch bệnh nếu có chỉ lác đác trên địa bàn Thành phố và không có ổ dịch phức tạp. Với cách làm của chúng ta là phân loại ngay F1, F2, F3, chặn các ổ dịch như hiện nay sẽ chặn được nguồn lây lan của virus này", ông Nguyễn Đức Chung nói.

Chủ tịch TP. Hà Nội cũng cho biết sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ của người dân trên địa bàn; nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của các cán bộ tại cơ sở.

Cũng theo ông Nguyễn Đức Chung, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều qua, Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao Hà Nội trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh việc này có sự tham gia tích cực, có trách nhiệm của người dân, từ phường, xã đến các thôn, tổ dân phố đến ban quản lý các tòa nhà và yêu cầu các đơn vị tiếp tục phát huy tinh thần này, trong thời gian tới quyết liệt hơn nữa.

"Với tinh thần quyết liệt như vậy, tôi hoàn toàn tin tưởng trong tuần tới chúng ta sẽ kiểm soát tốt hơn được dịch bệnh, phản ứng nhanh hơn với các trường hợp nghi ngờ. Nếu chúng ta làm được như vậy có thể sẽ khoanh được dịch bệnh trong thời gian tới", Chủ tịch TP. Hà Nội nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm