Chủ tịch Nam A Bank: “Một bộ phận người ngoài đang lợi dụng tâm lý và sức khỏe của ba tôi”

“Dường như có một bộ phận người ngoài đang lợi dụng tâm lý và sức khỏe của một người cao tuổi là ba tôi, khiến hai cha con tôi rơi vào vòng tranh chấp", ông Nguyễn Quốc Toàn chia sẻ.
Chủ tịch Nam A Bank: “Một bộ phận người ngoài đang lợi dụng tâm lý và sức khỏe của ba tôi”

Sau khi có thông tin bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án hình sự lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản theo điều 175 bộ luật Hình sự, ngày 23/6 ông Nguyễn Quốc Toàn – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) đã chính thức lên tiếng về sự việc.

Ông Toàn cho biết khá bất ngờ khi nhận thông tin khởi tố này bởi ông và ông Nguyễn Chấn (cha đẻ của ông Toàn) đều chưa một lần làm việc với cơ quan điều tra.

“Dường như có một bộ phận người ngoài đang lợi dụng tâm lý và sức khỏe của một người cao tuổi là ba tôi, khiến hai cha con tôi rơi vào vòng tranh chấp", ông Nguyễn Quốc Toàn nói.

Ông Toàn cho biết, sau khi mẹ ông là bà Trần Thị Hường, tên thường gọi là Tư Hường mất vào tháng 5/2017, trong nội bộ gia đình có sự hiểu lầm lẫn nhau. Ba của mình là  ông Nguyễn Chấn tuổi già sức yếu, không tham gia vào công việc kinh doanh của gia đình. Trong khi ông Toàn luôn bận rộn công việc thì một số người ngoài gần gũi với cha mình đã xúi giục, nói với cha những điều không đúng sự thật khiến gia đình rạn nứt, tình cảm cha con sứt mẻ.

Chủ tịch Nam A Bank khẳng định những tranh chấp là vấn đề dân sự, là chuyện nội bộ của gia đình. Đây không phải là vấn đề hình sự. Các đơn thư tố cáo, khởi kiện vừa qua là một chiều, là rào cản ngăn cách trong gia đình.

Ông Toàn mong muốn các cơ quan chức năng tạo điều kiện cho việc gắn bó gia đình để hoàn thành tâm nguyện mà mẹ ông để lại; Tạo điều kiện cho ông và cha, anh em ngồi lại để hiểu nhau hơn. Đây là tranh chấp gia đình, không phải là hình sự mà tách gia đình ông xa dần.

Trước đó, Nam A Bank cũng đã có thông báo chính thức liên quan đến sự việc của ông Nguyễn Quốc Toàn khẳng định không liên quan đến hoạt động của Nam A bank. Ông Nguyễn Quốc Toàn cũng đã ủy quyền cho một Phó Chủ tịch thường trực chịu trách nhiệm xử lý mọi công việc thay thế và sẽ từ nhiệm để tập trung xử lý các tranh chấp nội bộ của gia đình, tránh ảnh hưởng đến hoạt động của NamABank cũng như quyền lợi của khách hàng.

Nói về việc từ nhiệm, ông Toàn cho biết, Nam A Bank là một trong những "đứa con tinh thần" tâm huyết nhất của mẹ ông, ước nguyện lớn nhất của bà chính là nhìn thấy Nam A Bank ngày càng lớn mạnh. Do đó, từ khi nhận vai trò Chủ tịch, ông Toàn và ban lãnh đạo đã không ngừng nỗ lực để đưa Nam A Bank phát triển.

Hồi tháng 3/2019, ông Nguyễn Chấn đã tổ chức họp báo tố cáo ông Nguyễn Quốc Toàn đã cấu kết cùng nhiều người chiếm giữa số tài sản trị giá 30.000 tỷ đồng của vợ chồng ông.

Trong đó, những tài sản bị cáo buộc chiếm giữ bao gồm Cổ phiếu của Ngân hàng Nam Á, cổ phần của các công ty thuộc Tập đoàn Hoàn cầu, các khoản đầu tư khác của doanh nghiệp...

Ông Chấn khẳng định, nhiều người đã đột nhập trái phép vào nhà của ông trên đường Võ Văn Tần (quận 3) vào ngày 25/7/2018. Họ đã mở két sắt lấy đi nhiều hồ sơ, giấy tờ liên quan số tài sản nói trên.

Ngoài ra, ông Chấn còn tố cáo con trai làm giả, khống giấy tờ nhờ người thân đứng tên đứng tên tài sản của vợ chồng ông, chuyển tất cả cổ phiếu góp vốn cho người khác, thực hiện giao dịch trái ý chí của ông nhằm xóa dấu vết.

Liên quan Tập đoàn Hoàn Cầu và các khoản đầu tư các doanh nghiệp nhờ người thân đứng tên, ông Chấn tố cáo ông Toàn đã tự ý chuyển sang cho người khác để chiếm giữ.

 >> “Lùm xùm” tranh chấp nhà bà Tư Hường: Nam A Bank nói gì?

Có thể bạn quan tâm