Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Xử lý nóng vụ Mường Thanh

Chủ tịch UBND Hà Nội thông báo đã xử lý trên 20 cán bộ và sẽ sớm xử lý nghiêm túc.
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Xử lý nóng vụ Mường Thanh

Chiều 19/12, tại buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp HĐND TP, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trả lời ý kiến cử tri quận Hoàn Kiếm về những sai phạm của Tập đoàn Mường Thanh.

Theo đó, ông Nguyễn Đức Chung khẳng định, Hà Nội đã xử lý trên 20 cán bộ có liên quan tới các sai phạm trên. Nếu tiếp tục phát hiện sai phạm trong quá trình điều tra thì sẽ tiếp tục xử lý.

"Thành phố đã xử lý trên 20 cán bộ có liên quan đến trách nhiệm về mặt quản lý nhà nước. Đó mới là xử lý về mặt trách nhiệm. Trong quá trình điều tra, Công an Hà Nội nếu phát hiện có những dấu hiệu vi phạm tiêu cực thì sẽ tiếp tục xử lý theo pháp luật" - Chủ tịch Hà Nội khẳng định.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng cho rằng, cần phải tôn trọng quá trình điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ của cơ quan điều tra khi có ý kiến cử tri bức xúc là sau 1 năm, vụ việc vẫn được báo cáo là khó khăn trong công tác điều tra.

Trách nhiệm của cơ quan điều tra là phải chứng minh hành vi sai và vi phạm đến đâu thì sẽ xử lý đến đó, ông Chung nhận định.

Theo Chủ tịch Hà Nội, ngay từ đầu năm 2016, sau khi Thanh tra TP có kết luận về vi phạm của tập đoàn Mường Thanh, Ban cán sự Đảng UBND TP đã chủ động báo cáo Thành ủy và chuyển toàn bộ hồ sơ sang Công an TP để tổ chức điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Thường trực Thành ủy cũng đã giao cho Ủy ban Kiểm tra Thành ủy kiểm tra dấu hiệu vi phạm của tất cả cán bộ từ cấp phường, cấp quận, huyện thuộc huyện Thanh Trì và quận Hoàng Mai.

Đồng thời, sau khi chuyển toàn bộ hồ sơ, Thành ủy và Ban cán sự UBND TP thường xuyên đôn đốc lực lượng công an phối hợp chặt chẽ với Viện kiểm sát đẩy nhanh tiến độ điều tra và sớm xử lý nghiêm hành vi sai phạm của đơn vị này trước pháp luật.

Trước ý kiến của cử tri bày tỏ sự chưa hài lòng về trả lời của Giám đốc Công an TP tại phiên họp HĐND TP vừa qua, Chủ tịch Hà Nội xin tiếp thu và sẽ truyền đạt nội dung ý kiến của cử tri tới người đứng đầu Công an TP. Hà Nội.

Cử tri Trịnh Thanh Phi (phường Cửa Đông) cho biết, từ 1 năm trước, khi trả lời ý kiến cử tri, Chủ tịch UBND TP đã nêu lên 4 sai phạm của Tập đoàn Mường Thanh là xây dựng không phép, xây dựng quá chiều cao quy định, xây cả vào khu không được phép xây và tiêu chuẩn PCCC không đủ.

Song theo cử tri, trong kỳ họp HĐND TP vừa qua, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc CA TP Hà Nội đã báo cáo không thuyết phục rằng, Tập đoàn Mường Thanh có 20.000 lao động, làm ăn ở 40 tỉnh thành, cả bên Lào nên cần huy động lực lượng điều tra viên khá đông vào cuộc xác minh với tinh thần tích cực, khẩn trương nhưng phải thận trọng vì đụng đến nhiều người...

Cúc Phương/Đất Việt

Có thể bạn quan tâm