Chủ tịch Quốc hội: Đội bóng U23 vô địch trong lòng người dân Việt Nam

"Chúng ta cùng chúc mừng cho đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam đã thi đấu rất ngoan cường với một tinh thần Việt Nam rất khí phách, hiên ngang, rất đẹp... Đội bóng U23 Việt Nam vô địch trong lòng của ngư
Chủ tịch Quốc hội: Đội bóng U23 vô địch trong lòng người dân Việt Nam

Tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thuỷ (Hà Giang) diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” năm 2018.

Đây là chương trình do Bộ Quốc phòng và Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, Bộ Tư lệnh BĐBP đã phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Giang tổ chức.

Đây cũng là một trong số những chương trình khởi đầu cho 250 hoạt động “Tết Quân - Dân” đặc sắc được các đơn vị trong toàn quân tổ chức tại nhiều vùng miền trong cả nước vào dịp Tết Nguyên đán năm nay với chủ đề “Xuân biên cương – Tết biển đảo”.

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” năm 2018 diễn ra cùng ngày với đội tuyển U23 Việt Nam gặp U23 Uzbekistan trong trận Chung kết bóng đá Châu Á. Trải qua 119 phút thi đấu gay cấn, kiên cường trong điều kiện thời tiết lạnh giá có tuyết, U23 Việt Nam đã đạt giải Á quân.

Tham dự và phát biểu tại chương trình giao lưu nghệ thuật "Xuân biên phòng ấm lòng dân bản", Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi lời chúc mừng tới đội tuyển U23 Việt Nam: "Nhân sự kiện ngày hôm nay, chúng ta cùng chúc mừng cho đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam đã thi đấu rất ngoan cường với một tinh thần Việt Nam rất khí phách hiên ngang, rất đẹp, là đội bóng Đông Nam Á đầu tiên đã đến trận chung kết và đoạt Huy chương Bạc giải bóng đá U23 châu Á.

Đội bóng U23 Việt Nam vô địch trong lòng của người dân Việt Nam".

Để phục vụ đông đảo nhân dân TP Hà Giang theo dõi, cổ vũ trận Chung kết giải bóng đá Châu Á giữa U23 Việt Nam với U23 Uzbekistan, lãnh đạo UBND TP Hà Giang đã phối hợp với Sở VH-TT&DL, Tỉnh đoàn, VNPT Hà Giang, Công ty CP Môi trường đô thị Hà Giang lắp đặt hệ thống truyền hình trực tiếp trên màn hình 800 inch tại Quảng trường 26.3.

Chương trình đã tập hợp gần 700 ĐVTN mặc trang phục áo cờ đỏ sao vàng, băng rôn quốc kỳ quấn trên đầu; xe cổ động diễu hành qua các chục đường chính của thành phố; tổ chức văn nghệ và Chào cờ, hát Quốc ca cùng đội tuyển U23 Việt Nam trước khi trận đấu diễn ra; đảm bảo an ninh, trật tự tại khu vực Quảng trường trước, trong và sau trận đấu.

Kết thúc trận đấu, dù chúng ta không giành được chiến thắng, nhưng người dân, nhất là các bạn trẻ Hà Giang, thầy trò Park Hang Seo vẫn là những người hùng với một tinh thần đoàn kết, chiến đấu đầy nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn để làm lên những kỳ tích; là tấm gương để thanh niên Hà Giang học tập và noi theo.

Theo Xuân Tùng/Tiền Phong

Có thể bạn quan tâm