Chủ tịch TPHCM: Phải đảm bảo lợi ích cho người dân Thủ Thiêm!

Chủ tịch UBND TPHCM khẳng định thành phố xác định rất rõ trách nhiệm của mình là giải quyết chuyện Thủ Thiêm trên cơ sở đảm bảo lợi ích cho người dân.
Chủ tịch TPHCM: Phải đảm bảo lợi ích cho người dân Thủ Thiêm!

Sáng 14/11, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp dân ba phường An Lợi Đông, Thủ Thiêm và An Khánh thuộc dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm, Q.2.

Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết TPHCM hiểu và chia sẻ với những bức xúc của người dân Thủ Thiêm, mong muốn người dân hợp tác với thành phố giải quyết vấn đề Thủ Thiêm theo đúng pháp luật, bảo đảm quyền lợi cho người dân.

Về việc người dân Thủ Thiêm không quan tâm 10 vấn đề thành phố xin ý kiến, ông Phong cho rằng đây là chuyện bình thường. Thành phố đưa ra để lắng nghe thêm ý kiến của người dân và điều chỉnh chính sách cho phù hợp.

Liên quan khu tái định cư 160 ha, ông Nguyễn Thành Phong cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã giao lập tổ công tác, trong thành phần tổ công tác có đại diện TPHCM, để rà soát lại các dự án, có hướng giải quyết, sau khi có kết luận sẽ thông báo cho người dân.

Chủ tịch TPHCM khẳng định, quá trình rà soát xem xét lại, trên nguyên tắc cái nào sai phải sửa, liên quan trách nhiệm của ai thì phải xử lý.

“Chúng tôi xác định rất rõ giải quyết vấn đề Thủ Thiêm trên cơ sở lợi ích của người dân Thủ Thiêm. Những cá nhân sai phạm liên quan dự án sẽ bị xử lý nghiêm khắc” - ông Phong nói.

Ông Nguyễn Hồng Điệp - Trưởng ban tiếp công dân Trung ương cho biết, sau 3 buổi tiếp xúc với các hộ dân, ông ghi nhận bà con có ý kiến là không chỉ 4,3 ha Khu phố 1 phường Bình An mà 5 phường khác cũng nằm ngoài ranh quy hoạch và yêu cầu được đền bù thỏa đáng.

Nếu thành phố xác định họ trong ranh quy hoạch, ông Điệp yêu cầu thành phố phải chỉ rõ 160 ha tái định cư ở đâu như Quyết định 367 của Thủ tướng để người dân được hưởng tái định cư, đến nơi ở mới ít nhất bằng nơi cũ.

Ông Điệp cũng bày tỏ: “Sau nhiều năm khó mà sửa lại như cũ. Những khuyết điểm nào mà người dân tha thứ được thì tha thứ để hợp tác với chính quyền làm tốt nhất. Không phải lúc nào chính quyền cũng đúng hết. Nếu không có sự hợp tác thì câu chuyện này không thể giải quyết được”.

Đồng thời, ông Điệp cũng đề nghị TPHCM cơ bản đến Tết âm lịch năm nay giải quyết cho bà con có nơi ở ổn định và đảm bảo được cuộc sống. Đây là hành động thiệt tâm nhất mà cũng là sự sửa sai. 

>> Sáng nay, Chủ tịch UBND TP.HCM làm việc với 50 hộ dân Thủ Thiêm

.

Có thể bạn quan tâm