Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Xử lý nghiêm vi phạm ở rừng đặc dụng Sóc Sơn

Sáng 30/10, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chủ trì phiên họp giao ban công tác UBND TP Hà Nội tháng 10/2018.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Xử lý nghiêm vi phạm ở rừng đặc dụng Sóc Sơn

Tại phiên họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đánh giá, đến nay, việc thực hiện 20 chỉ tiêu phát triển KTXH của thành phố đã bám sát kế hoạch đề ra. Hà Nội là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế quốc gia, đóng góp quan trọng vào kết quả chung của đất nước.

Hà Nội đang dẫn đầu cả nước về đầu tư FDI; Thu ngân sách đang bám sát chỉ tiêu pháp lệnh Chính phủ giao; tăng trưởng khách du lịch với việc khách du lịch lưu trú tăng cao; nhiều khách sạn đã được đặt kín phòng đến tháng 6-2019; an sinh xã hội được nâng cao, hoàn thành xây dựng sửa chữa nhà ở cho người nghèo, tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 1,27%...

Chủ tịch UBND TP chỉ rõ một số khó khăn như công tác giải ngân xây dựng cơ bản. Nguyên nhân do GPMB và trình tự thủ tục thanh quyết toán. Chủ tịch UBND TP giao 5 BQL dự án của TP đôn đốc đẩy nhanh tiến độ khi đã được các sở ngành hỗ trợ nhiều lần.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP nêu một số sự việc bộc lộ hạn chế trong công tác quản lý như vụ việc vi phạm trật tự xây dựng ở huyện Ba Vì, huyện Sóc Sơn. Đó là sự phối hợp giữa Sở NNPT&NT, BQL rừng đặc dụng Sóc Sơn với các xã, các huyện.

Thành phố đã phân cấp Thanh tra xây dựng cho các quận huyện nhưng làm việc vẫn hời hợt, dù thuộc thẩm quyền. Chủ tịch UBND TP phân tích rõ trách nhiệm phối hợp giữa các sở ngành còn yếu, cần khắc phục ngay.

Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị liên quan phải xử lý nghiêm vi phạm trật tự xây dựng ở huyện Sóc Sơn. Với 27 công trình vi phạm mới ở rừng đặc dụng, Sở NN&NT và huyện Sóc Sơn phải ra quyết định cưỡng chế vi phạm trong tháng 12, không được để công trình vi phạm mới nào tồn tại.

“Trước tiên ra thông báo để các hộ dân tự tháo dỡ, nếu không thực hiện thì phải ra quyết định cưỡng chế, không để tồn tại các công trình vi phạm. Với các công trình vi phạm trước đó, cần thực hiện đúng theo kết luận của Thanh tra Chính phủ. Sau khi Thanh tra TP thực hiện xong thanh tra toàn diện sẽ xem xét cụ thể trách nhiệm và xử lý nghiêm, bất kể là ai”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nêu rõ.

Nêu các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị tập trung đôn đốc, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế xã hội năm 2018, xây dựng kế hoạch năm 2019 và tổ chức bình xét thi đua 2018. Đối với các lỗi trong công tác quản lý, Văn phòng UBND TP phải thông báo rõ đến các sở ngành, Ban Thi đua khen thưởng TP để xem xét.

Các đơn vị khẩn trương hoàn thành các nội dung phục vụ kỳ họp HĐND TP sắp tới. Các đồng chí Phó Chủ tịch, Giám đốc các sở thực hiện báo cáo kiểm điểm, kê khai thu nhập tài sản đúng quy định phục vụ bỏ phiếu tín nhiệm tại kỳ họp HĐND TP.

Có thể bạn quan tâm