Chưa có cơ sở khẳng định ông Trịnh Xuân Thanh đang ở Đức

Sáng 12.9, ông Lê Công Lý, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, chưa có cơ sở khẳng định ông Trịnh Xuân Thanh đang ở nước ngoài, cụ thể là ở Đức. Ban Bí thư quyết định
Chưa có cơ sở khẳng định ông Trịnh Xuân Thanh đang ở Đức
Sáng 12.9, ông Lê Công Lý, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, chưa có cơ sở khẳng định ông Trịnh Xuân Thanh đang ở nước ngoài, cụ thể là ở Đức.
Ông Lý nói: “Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xác định được ông Trịnh Xuân Thanh đang ở đâu. Tuần vừa qua, cán bộ của Tỉnh ủy đã ra nhà riêng ở Hà Nội để thăm hỏi gia đình, đồng thời muốn tìm gặp ông Thanh để hỏi về tình hình điều trị bệnh tuy nhiên vẫn không gặp được ông”. Trong thời gian gần đây, trên mạng xã hội có đăng hình ảnh của ông Thanh cùng với thông tin cho rằng ông này đang ở nước ngoài, cụ thể là ám chỉ ông này đang ở Đức. Về thông tin này, ông Lý cho biết: “Hiện không rõ ông Thanh đang ở đâu, còn thông tin cho rằng ông Thanh đang ở Đức thì Tỉnh ủy cũng không có cơ sở về chuyện này”. Về thời hạn trong thư triệu tập mà Tỉnh ủy Hậu Giang đưa ra là ngày 13.9, ông Thanh phải có mặt ở Hậu Giang để giải quyết các vấn đề có liên quan, ông Lý thông tin: “Ông Thanh chưa hồi đáp thư triệu tập của Tỉnh ủy và không rõ ông này đang ở đâu, tuy nhiên thời hạn theo thư triệu tập chưa tới nên sẽ phải chờ đến ngày 13.9”. Ông Lý cho biết thêm: “Do thời điểm gửi thư triệu tập khi đó Ban Bí thư chưa có quyết định chính thức về ông Thanh nên Tỉnh ủy muốn triệu tập để làm rõ những nội dung trong đơn mà ông Thanh gửi cho Tỉnh ủy, trong đó có chuyện xin ra khỏi Đảng. Nhưng đến thời điểm này, Ban Bí thư đã có quyết định khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Thanh, do vậy những vấn đề trong có có việc ông Thanh xin ra khỏi Đảng cũng không cần thiết. Tuy nhiên theo thư triệu tập ông Thanh phải có mặt đúng hạn”. Theo ông Lý, theo kế hoạch, ngày 16.9, đại diện Ủy ban Kiểm tra Trung ương sẽ vào Hậu Giang để triển khai quyết định của Ban Bí thư về việc khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Thanh. Việc triển khai quyết định này tổ chức tại Tỉnh ủy, sẽ mời các cơ quan có liên quan đến dự. Tuy nhiên, đây là việc triển khai nội bộ nên sau khi tiến hành xong Tỉnh ủy Hậu Giang mới chủ động thông tin với báo chí.

Thanh Nguyễn/1 thế giới

Có thể bạn quan tâm