Chưa có người nhận, 256 ôtô BMW nằm dài tại Cảng Cái Mép

Theo thông tin từ Chi cục Hải quan cửa khẩu Cái Mép ( Vũng Tàu), hiện đơn vị đang giữ 118 container có chứa 256 xe ôtô BMW được nhập khẩu từ Đức từ tháng 4/2017 nhưng hiện tại vẫn chưa có người đến nh
Chưa có người nhận, 256 ôtô BMW nằm dài tại Cảng Cái Mép

Khi được hỏi về việc lô xe có liên quan đến Euro Auto thì ông Trần Văn Danh – Cục trưởng Cục Hải quan Vũng Tàu xác nhận lô xe trên không có liên quan đến Euro Auto. Chi cục Hải quan cửa khẩu Cái Mép thông tin.

Ngày 10/5, ông Nguyễn Hồng Khoa, Phó Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cái Mép (Cục Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, đã nhiều lần phát thông báo vẫn không thấy chủ lô hàng 256 ôtô BMW đến làm thủ tục. Cũng theo ông Khoa, Chi cục và cục Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu đã gửi văn bản xin ý kiến Tổng cục, đề xuất tái xuất lô hàng khỏi Việt Nam chuyển trả cho nơi xuất ở nước ngoài do không có chủ hàng đến nhận.

Ngoài ra, tại cảng Cái Mép có 52 container hàng hóa thuộc nhiều mặt hàng gồm: hàng tiêu dùng, điện tử, thực phẩm, dệt may... cũng được nhập về trong các năm 2016 và 2017 nhưng không có người đến nhận. Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cái Mép đã và đang phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành xử lý.

Trước đó hồi đầu tháng 1/2018, hơn 600 ôtô BMW cũng phơi mưa phơi nắng hơn một năm tại cảng VICT (TP HCM) và được tái xuất về Đức. Nguyên nhân do công ty nhập khẩu có nhiều sai phạm và có dấu hiệu gian lận lừa dối khách hàng.

Tổng giám đốc Công ty Euro Auto và những người liên quan đã bị bắt về hành vi buôn lậu. Ông Paul de Courtois - Giám đốc điều hành của BMW châu Á xác nhận hãng sẽ xuất ngược trở lại Đức lô xe BMW này do những chiếc xe lưu ở cảng trong một thời gian dài, xuống cấp, chất lượng không đảm bảo sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu BMW.

Có thể bạn quan tâm