Chưa đầy 9 tháng, hơn 1 triệu người chết vì đại dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 đã tiếp tục đánh dấu một cột mốc nghiệt ngã khác, khi con số tử vong vì dịch bệnh đã lên tới hơn 1 triệu người trên toàn thế giới.
Chưa đầy 9 tháng, hơn 1 triệu người chết vì đại dịch Covid-19

Theo dữ liệu tổng hợp bởi ĐH Johns Hopkins, đại dịch Covid-19 đã giết chết ít nhất 1 triệu người trên thế giới - đánh dấu một cột mốc đau thương khác gây ra bởi virus corona xuất hiện từ Vũ Hán, Trung Quốc kể từ cuối năm ngoái. 

Gần 1/2 trường hợp tử vong toàn cầu vì dịch bệnh xảy ra ở 4 quốc gia: Hoa Kỳ, Brazil, Ấn Độ và Mexico. 

Vào tuần trước, Hoa Kỳ đã báo cáo tổng số người tử vong lên đến 200.000 ca, nhiều hơn tất cả quốc gia khác. Theo Johns Hopkins, kể từ khi chính thước được tuyên bố là đại dịch từ hơn 6 tháng trước, virus corona đã tràn qua hầu hết các quốc gia và lây nhiễm cho hơn 33 triệu người dân. Các doanh nghiệp, trường học phải đóng cửa, tàn phá nền kinh tế thế giới và khiến hàng triệu người thất nghiệp. 

Tiến sĩ Mike Ryan, giám đốc điều hành chương trình khẩn cấp về sức khoẻ của Tổ chức Y tế Thế giới, chia sẻ với các phóng viên: “Một triệu là con số quá khủng khiếp và tôi nghĩ chúng ta phải thật sự cảnh giác trước khi con số này tiếp tục tăng thêm.”

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm