Chực chờ chiến tranh: Iran tăng thêm UAV vũ trang cho quân đội

Ngày 17/7/2019, lực lượng bộ binh Quân đội Iran tổ chức lễ tiếp nhận sử dụng 3 máy bay không người lái vũ trang Mohajer-6 (UCAV).
Chực chờ chiến tranh: Iran tăng thêm UAV vũ trang cho quân đội

Trang Mehr News dẫn lời thiếu tướng Hasannejad - chỉ huy đơn vị máy bay không người lái thuộc lực lượng bộ binh - cho biết: Việc triển khai các máy bay không người lái vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu cho phép Iran theo dõi, phát hiện, xác định, theo dõi và vô hiệu hóa mọi đe dọa với biên giới và vượt ra ngoài biên giới nước này.

Công nghiệp quốc phòng Iran khởi động dây chuyền sản xuất hàng loạt các UCAV Mohajer-6 nội địa từ tháng 02.2018. UCAV thế hệ mới có kích thước lớn hơn các UAV chủng loại Mohajer khác.

Mohajer-6 có thể thực hiện các nhiệm vụ tình báo, tìm kiếm, phát hiện và giám sát mục tiêu, trinh sát (ISTAR). UCAV có thể mang theo các trang thiết bị giám sát đa kênh, hoặc mang theo hai loại tên lửa dẫn đường quang điện tử Qaem.

Ngày 12.07.2019, Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) sử dụng Mohajer-6 UCAV, phối hợp với pháo binh, tên lửa tiến hành cuộc tấn công vào lực lượng người Kurd cực đoan trong khu vực Kurdistan của Iraq. 

Trong giai đoạn gần đây, UCAV của Iran nhiều lần tham gia các cuộc tấn công của IRGC trên chiến trường Trung Đông và cho thấy có hiệu quả chiến đấu cao.

Ngày 18.07.2019 Tổng thống Donald Trump tuyên bố trong một cuộc họp báo ở Nhà Trắng, tàu đổ bộ trực thăng USS Boxer đã bắn hạ một chiếc UAV cánh cứng của Iran trên eo biển Homuz. Tuy nhiên Iran bác bỏ tuyên bố này. 

Các máy bay không người lái Mohajer-6, được Iran đưa vào biên chế trang bị cho lực lượng bộ binh. Ảnh DEFA Press

South Front

Có thể bạn quan tâm