Chung cư First Home Thạnh Lộc bị đề nghị thu hồi căn hộ bán sai đối tượng

Sở Xây dựng TP. HCM vừa có văn bản đề nghị Hợp tác xã (HTX) Gia Phú, chủ đầu tư dự án chung cư First Home Thạnh Lộc, phường Thạnh Lộc, quận 12, thu hồi một số căn hộ bán sai đối tượng tại dự án.
Chung cư First Home Thạnh Lộc bị đề nghị thu hồi căn hộ bán sai đối tượng

Sau khi tổ chức cuộc họp về công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất đối với các hộ dân tại chung cư First Home Thạnh Lộc vào cuối tháng 3/2019 Sở Xây dựng TP. HCM đã đưa ra đề nghị trên. 

Sở Xây dựng cho biết, nhiều người đáp ứng đủ điều kiện được hỗ trợ chính sách về nhà ở đã được HTX Gia Phú giải quyết bán căn hộ tại chung cư First Home Thạnh Lộc. Tuy nhiên, một số người sau đó đã chuyển nhượng hoặc cho thuê không đúng quy định. 

Đối với những trường hợp này, Sở Xây dựng đề nghị HTX Gia Phú phối hợp với Ban quản trị chung cư First Home Thạnh Lộc xử lý chấm dứt hợp đồng mua bán căn hộ. 

Về việc xác định giá bán tại dự án nhà ở xã hội chung cư First Home Thạnh Lộc, Sở Xây dựng cho rằng nếu HTX Gia Phú có khó khăn thì có văn bản báo cáo, xin ý kiến để sở hướng dẫn thực hiện. 

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng TP. HCM cũng đề nghị HTX Gia Phú công khai lý do chậm cấp giấy chủ quyền tại chung cư First Home Thạnh Lộc cho người dân.

Trước đó, Sở Xây dựng TP. HCM nhận được phản ánh tại chung cư First Home Thạnh Lộc có một số người thuộc diện được mua nhà ở xã hội nhưng sau đó lại chuyển nhượng, cho thuê không đúng quy định.

Chung cư First Home Thạnh Lộc là dự án dính nhiều tai tiếng. Đây là dự án nhà ở xã hội do HTX Gia Phú và Công ty Cổ phần Tổ chức Nhà Quốc gia (NHO) làm chủ đầu tư với gần 500 căn hộ tại P. Thạnh Lộc, Q. 12, TP. HCM.

Theo hợp đồng ký kết với khách hàng, tháng 6/2015 chủ đầu tư sẽ tiến hành bàn giao nhà. Tuy nhiên, vì chủ đầu tư xây dựng không theo thiết kế ban đầu và tự ý tăng số lượng căn hộ từ 336 căn lên 489 căn, thêm bớt một số hạng mục công cộng không ghi rõ trong hợp đồng khi bán căn hộ cho khách hàng, nên năm 2014 công trình này đã bị đình chỉ 9 tháng.

Trong thời gian dự án đang bị đình chỉ chủ đầu tư vẫn yêu cầu khách hàng đóng tiền. Chính vì những sai phạm của mình, chủ đầu tư đã thông báo với khách hàng sẽ tiến hành bàn giao nhà vào tháng 2/2016.

Ngoài trễ hạn trong việc bàn giao nhà, họ còn chây ỳ trong việc thanh toán lãi phạt vi phạm hợp đồng, tự ý thay đổi chủng loại trang thiết bị trong nhà…

>>Cơ hội cuối cho dự án chung cư ở bán đảo Thanh Đa, TP. HCM

Có thể bạn quan tâm