Chung cư Khang Gia Tân Hương tạm thời được “giải cứu”

Liên quan đến việc Ngân hàng Nam Á thông báo thu giữ và xử lý quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền tại chung cư Khang Gia Tân Hương để thu hồi nợ, UBND Q.Tân Phú cho biết ngân hàng này đã đồng ý tạm th
Chung cư Khang Gia Tân Hương tạm thời được “giải cứu”

Tạm thời ngân hàng Nam Á chưa thu giữ chung cư Khang Gia Tân Hương

Theo thông tin tại cuộc họp chiều ngày 7/3/2018, giữa UBND Q.Tân Phú, chủ đầu tư chung cư Khang Gia Tân Hương (Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển địa ốc Khang Gia), ngân hàng Nam Á và đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM, Q.Tân Phú đã yêu cầu ngân hàng Nam Á không thu giữ và xử lý tài sản thế chấp tại chung cư Khang Gia Tân Hương nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân mua căn hộ và đã sinh sống tại chung cư, đồng thời đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực.

Kết thúc cuộc họp, ngân hàng Nam Á đã đồng ý với yêu cầu của UBND Q.Tân Phú tạm thời chưa thu hồi tài sản thế chấp tại ngân hàng là chung cư Khang Gia Tân Hương.

UBND Q.Tân Phú cũng cho biết sẽ có văn bản báo cáo UBND TP.HCM và Ngân hàng Nhà nước về vụ việc này để xem xét và có hướng chỉ đạo tiếp theo.

Trên diễn đàn chung cư Khang Gia Tân Hương nhiều cư dân đã thở phào nhẹ nhỏm trước thông tin này. Tuy nhiên, nỗi lo lắng vì những rắc rối từ chủ đầu tư vẫn khiến nhiều cư dân bức xúc.

Chị Phan.T.Q cư dân đang sinh sống tại chung cư Khang Gia Tân Hương cho biết: Tôi đã mua căn hộ chung cư này từ 4 năm trước, hiện đã thanh toán cho Công ty Khang Gia 95% giá trị căn hộ, còn 5% chủ đầu tư thông báo sẽ thanh toán khi nhận được giấy chủ quyền căn hộ.

"Nghe tin ngân hàng Nam Á thông báo siết nợ chúng tôi rất hoang mang, bởi thời gian qua cư dân nơi đây đã nhiều lần đấu tranh, yêu cầu Công ty Khang Gia sớm cấp giấy chủ quyền cho cư dân nhưng doanh nghiệp này luôn phớt lờ, nhiều lần hứa hẹn, bất hợp tác. Hầu hết cư dân không hề hay biết căn hộ của mình đã bị thế chấp cho ngân hàng để vay tiền từ năm 2011.

Chị Phan.T.Q cũng cho biết rất mong các cơ quan chức năng làm việc với Công ty Khang Gia và các bên liên quan để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của các cư dân đang sinh sống tại chung cư Khang Gia Tân Hương.

Trước đó, ngày 28/2, ngân hàng Nam Á có thông báo gửi UBND P.Tân Quý, Q.Tân Phú và các bên liên quan về việc thu giữ và xử lý quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền tại chung cư trên để thu hồi nợ.

Tài sản mà Ngân hàng Nam Á thông báo sẽ thu giữ và xử lý là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất của thửa đất tọa lạc tại địa chỉ số 377 đường Tân Hương, P.Tân Quý, Q.Tân Phú (TP.HCM) và hai thửa đất gần đó.

Đây là những tài sản được Công ty CP đầu tư và phát triển địa ốc Khang Gia mang thế chấp tại ngân hàng Nam Á từ năm 2011, tại chi nhánh Thị Nghè, với số tiền 180 tỷ đồng.

Ngân hàng Nam Á cho biết trong buổi làm việc ngày 7/3/2018, Công ty Khang Gia đã xác nhận nghĩa vụ trả nợ và có phương án trả nợ cho ngân hàng này. Nếu hai bên đạt được thống nhất thì sẽ không tiến hành việc thu giữ như trong thông báo.

“Trong trường hợp Công ty Khang Gia vẫn không thực hiện cam kết, Nam Á Bank sẽ xử lý tài sản theo quy định, trên nguyên tắc bảo đảm quyền lợi và nghĩa vụ hợp pháp cho người mua căn hộ chung cư Khang Gia Tân Hương”, thông tin cho hay.

Thương Gia sẽ tiếp tục thông tin!

>> Chung cư Khang Gia Tân Hương bị ngân hàng siết nợ

Có thể bạn quan tâm