Chứng khoán 12/6: Tiếp tục giữ trạng thái quan sát

Theo CTCK Phú Hưng, kịch bản rung lắc và giằng co tiếp tục có thể sẽ diễn ra trong những phiên tới. Nhà đầu tư nên tiếp tục giữ trạng thái quan sát kĩ thị trường trước những quyết định giải ngân mới h
Chứng khoán 12/6: Tiếp tục giữ trạng thái quan sát

Bên cạnh chứng khoán Phú Hưng, thuonggiaonline.vn giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 12/6/2019.

Giằng co và đi ngang

(CTCK Sài Gòn-Hà Nội - SHS) 

Thị trường tiếp tục giao dịch nhàm chán trong khoảng thời gian mùa hè và tâm lý chán nản của nhà đầu tư có dấu hiệu gia tăng trước những diễn biến chủ yếu là giằng co nhẹ và đi ngang của thị trường. Thanh khoản khớp lệnh trên Vn-Index trong phiên hôm nay đã giảm xuống mức cạn kiệt, với chỉ hơn 95 triệu cổ phiếu. Trên góc độ kỹ thuật, các chỉ báo cũng đang cho tín hiệu thị trường đang bước vào pha đi ngang với biên dưới được xác định quanh 955 điểm (MA200) và biên trên quanh ngưỡng 970 điểm (MA20-50). Sẽ cần sự bứt phá ra khỏi vùng này để chuyển trạng thái xu hướng.

Trên thị trường phái sinh, các hợp đồng tương lai VN30 vẫn cao hơn VN30 từ 6,1-7,3 điểm cho thấy nhà đầu tư vẫn tích cực về xu hướng của thị trường. Việc thiếu vằng dòng tiền lớn sẽ tiếp tục là khó khăn đối với thị trường trong các phiên tiếp theo. Khối ngoại mua ròng gần 270 tỷ đồng trên hai sàn trong đó mua ròng mạnh chứng chỉ quỹ E1VFVN30 khoảng 118 tỷ đồng là một điểm nhấn tích cực.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 12/6, Vn-Index có thể có phiên thứ 3 liên tiếp giao dịch giằng co và đi ngang trong biên độ 955-970 điểm (MA200-20-50). Nhà đầu tư nên duy trì danh mục cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và đứng ngoài quan sát diễn biến của thị trường.

Có khả năng đảo chiều giảm điểm

 (CTCK Bảo Việt - BVSC)

Vn-Index được dự báo sẽ tiếp tục chịu áp lực từ vùng kháng cự 965-968 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Thị trường nhiều khả năng sẽ vẫn có diễn biến giằng co, điều chỉnh nhẹ với các nhịp tăng giảm đan xen trong phiên tiếp theo. Vùng hỗ trợ của chỉ số dự kiến nằm tại vùng 955-958 điểm.

Trong kịch bản tích cực, vùng 965-968 điểm bị chinh phục thì thị trường sẽ kéo dài nhịp hồi phục với thử thách tại vùng kháng cự mạnh hơn nằm tại 977-983 điểm trong ngắn hạn. Đây cũng là vùng điểm được BVSC đánh giá có khả năng khiến thị trường đảo chiều giảm điểm trở lại.

Dòng tiền dự kiến sẽ vẫn luân chuyển ở các nhóm ngành được hưởng lợi từ các yếu tố vĩ mô như dệt may, bất động sản khu công nghiệp, công nghệ thông tin… Nhóm ngân hàng nhiều khả năng sẽ tiếp tục quá trình dao động đi ngang trong những phiên tiếp theo. Các cổ phiếu dầu khí có thể tăng điểm trở lại sau hai phiên rung lắc trước đó.

Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu trong giai đoạn này. Có thể thực hiện các hoạt động mua trading trong các phiên điều thị trường điều chỉnh, ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục.

Cơ hội để cơ cấu danh mục và mở vị thế mua mới

(CTCK MB - MBS)

Phiên giảm nhẹ ngày 12/6 chưa ảnh hưởng đền nhịp phục hồi ngắn từ mức đáy vừa qua. Thị trường đang dao động xung quanh ngưỡng cản MA100 ngày ở 963,3 điểm, do vậy, khả năng có thể kiểm tra lại ngưỡng 960 trong các phiên tới.

Trong kịch bản lạc quan, thị trường có thể tích lũy ở vùng 960-964 điểm, khi đó thị trường có thể tạo đáy sau cao hơn đáy trước để củng cố cho nhịp hồi phục.

Thị trường chứng khoán toàn cầu cũng đang tiếp tục nối dài nhịp phồi phục khi chỉ số Dow Jones đã có 6 phiên tăng liên tiếp. Do vậy, các nhịp rung lắc trong vùng tích lũy trên là cơ hội để cơ cấu danh mục và mở vị thế mua mới.

Xu hướng đi ngang vẫn là chính

 (CTCK Tân Việt - TVSI)

 Thị trường tiếp tục ghi nhận sự gia tăng của dòng tiền bán ra, mặc dù vậy, áp lực không quá lớn, chủ yếu là chốt lời đơn thuần giúp cho rủi ro giảm sâu không quá lo ngại. Diễn biến hồi phục được kỳ vọng sẽ trở lại trong những phiên tới.

Tuy nhiên chúng tôi không đánh giá cao khả năng tiến xa của chỉ số do thiếu vắng sự hỗ trợ của yếu tố thanh khoản. Đối với xu hướng ngắn hạn, dao động đi ngang hiện vẫn đang là xu hướng chính.

Chúng tôi cho rằng nhà đầu tư có thể tiếp tục duy trì nắm giữ để tận dụng nhịp hồi phục của thị trường. Đồng thời, hoạt động chốt lời ngắn hạn cũng cần được cân nhắc đối với những nhóm cổ phiếu đã tăng mạnh thời gian qua.

 >> Chứng khoán châu Á tăng khi Trung Quốc điều chỉnh chính sách thúc đẩy thị trường

Có thể bạn quan tâm