Chứng khoán châu Á tăng điểm khi S&P 500 chạm mức cao nhất mọi thời đại

Chứng khoán châu Á và phố Wall đã có một đầu tuần giao dịch đầy tích cực.
Chứng khoán châu Á tăng điểm khi S&P 500 chạm mức cao nhất mọi thời đại

Chứng khoán châu Á Thái Bình Dương đã tăng cao hơn trong phiên giao dịch sáng thứ Ba (25/8) sau khi S&P 500 chạm mức cao kỷ lục trong đêm tại phố Wall. 

Chứng khoán Nhật Bản dẫn đầu các thị trường lớn của khu vực trong giao dịch sớm, với chỉ số Nikkei 225 tăng 1,19% và Topix tăng 1,22%. 

Kospi của Hàn Quốc cũng có mức tăng 0,68%. Trong khi S&P/ASX 200 của Úc đạt mức tương tự. 

Nhìn chung, chỉ số MSCI giao dịch cao hơn 0,2%. 

Trong đêm qua, chỉ số S&P 500 đã tăng 1% lên 3.431,28 - đạt mức cao nhất mọi thời đại, với trước đó vào thứ Hai cũng đánh dấu mức đóng cửa lần đầu tiên trên 3.400. Chỉ số Dow Jones tăng 378,13 điểm, tương đương 1,4% - kết thúc ngày giao dịch thứ Hai ở mức 28.308,46. Nasdaq Composite cũng thêm 0,6%, đóng cửa ở mức 11.379,72 - một mức kỷ lục mới. 

Sự lạc quan của thị trường chứng khoán trong thời gian này dựa trên tâm lý tích cực xung quanh tình hình đại dịch Covid-19 ở Hoa Kỳ, với dữ liệu từ ĐH Johns Hopkins cho thấy tổng số ca nhiễm hàng ngày đã có dấu hiệu giảm xuống dưới 37.000. 

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm cũng đã phê duyệt việc sử dụng huyết tương dưỡng bệnh như một phương pháp điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus, mặc dù các nhà khoa học và quan chức y tế cộng đồng vẫn còn nhiều nghi ngờ về hiệu quả của nó. Chính quyền TT Donald Trump cũng được cho là đang xem xét một loại vắc xin thử nghiệm của Anh Quốc. 

Trong diễn biến doanh nghiệp, cổ phiếu của Takeda Pharmaceutical Nhật Bản đã tăng hơn 1% trong phiên giao dịch sáng thứ Ba (25/8) sau khi công ty đưa ra thông báo về việc bán đơn vị kinh doanh Chăm sóc sức khoẻ Người tiêu dùng cho Blackstone với mức giá 2,28 tỷ USD. Giám đốc điều hành Takeda, ông Christophe Weber, cho biết quyết định bán đơn vị cung cấp thuốc không kê đơn là bởi vì công ty dược phẩm hiện đang gặp khó khăn trong việc tiếp tục đầu tư vào các hoạt động kinh doanh không kê đơn, đồng thời Takeda Pharmaceutical hiện cũng đang cố gắng để phát triển các loại thuốc mới cho một số bệnh nghiêm trọng hơn, theo một cuộc họp báo trực tuyến được trích dẫn bởi Reuters. 

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm