Chứng khoán châu Á tăng, đồng Đô la mất giá sau tin Fed chuẩn bị cắt giảm lãi suất

Chứng khoán châu Á tăng điểm trong khi đồng Đô la mất giá ngay sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell tuyên bố xem xét khả năng giảm lãi suất của Mỹ vào cuối tháng này.
Chứng khoán châu Á tăng, đồng Đô la mất giá sau tin Fed chuẩn bị cắt giảm lãi suất

Trong tuyên bố ngày 10/7, ông Powell cho rằng nền kinh tế Mỹ vẫn đang "có vấn đề" khi các doanh nghiệp trong nước không đạt mục tiêu, lạm phát và chiến tranh thương mại sôi sục. Ông Powell cho biết ngân hàng trung ương sẵn sàng xem xét những hành động thích hợp.

Ngay sau tuyên bố của ông Powell, MSCI’s index châu Á-Thái Bình Dương tăng 0,2%, trong khi Nikkei của Nhật Bản tăng 0,15%. KOSPI của Hàn Quốc đã tăng 0,7%. Chứng khoán Úc ổn định.

Chứng khoán Mỹ đã đóng phiên giao dịch ngày 10/7 với tín hiệu tích cực S&P 500 đã nhanh chóng vượt qua mốc 3.000 điểm lần đầu tiên sau nhận xét của ông Powell.

Masahiro Ichikawa, chiến lược gia cao cấp của Sumitomo Mitsui DS Asset Management cho biết, thị trường đã đặt hy vọng vào những quyết định của FED và ông Powell đã "cho họ những gì họ muốn".

Trọng tâm trong tương lai sẽ là dữ liệu của Hoa Kỳ, chẳng hạn như CPI tối nay, và liệu nền kinh tế có đảm bảo giảm 50 điểm cơ bản trong tháng này hay không.

Một báo cáo việc làm vào tháng 6 của Mỹ được công bố đầu tháng này đã đặt nghi ngờ vào kỳ vọng của thị trường rằng Fed có thể hạ lãi suất xuống 50 điểm cơ bản (bps) và đưa ra mức cắt giảm 25 bps là một lựa chọn khả dĩ hơn.

Nhưng lập trường thận trọng của chủ tịch Fed đối với nền kinh tế lớn nhất thế giới đã giúp hồi sinh quan điểm về cơ hội nới lỏng hơn trong cuộc họp chính sách tiếp theo của Fed vào ngày 30-31/7.

Chỉ số đồng Đô la so với rổ sáu loại tiền tệ chính đứng ở mức 97.055 sau khi giảm 0,4% chỉ sau một đêm, khi nó rút về từ mức cao nhất trong ba tuần là 97,588 sau những bình luận của Powell.

Đồng Đô la đã giảm 0,15% xuống 108.320 yên, buộc phải vượt qua mức cao nhất trong sáu tuần là 108.990 được chia tỷ lệ vào ngày hôm trước. Đồng euro đã tăng 0,1% lên $ 1,1259 sau khi tăng 0,4% vào thứ Tư.

Đồng đô la Úc ổn định ở mức $ 0,6961 sau khi tăng 0,5% qua đêm so với đồng đô la yếu hơn nhiều. Sự gia tăng đã giúp Aussie rút khỏi mức đáy 2/2 tuần là 0,6910 đô la.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ 10 năm ở mức 2,052% sau khi giảm vào thứ Tư từ mức cao nhất trong ba tuần là 2,113% sau lời khai trước quốc hội của chủ tịch Fed.

Trong các mặt hàng, giao dịch dầu thô tương lai của Mỹ đã mở rộng mức tăng lớn của ngày hôm trước để chạm mốc 60,63 USD/thùng, mức cao nhất kể từ ngày 23/5.

Có thể bạn quan tâm