Chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương giảm điểm khi số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ tăng cao

Các nhà đầu tư có thể sẽ tập trung vào tình hình Covid-19 tại Hoa Kỳ vì sự gia tăng tại đây đang thiết lập những cột mốc mới.
Chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương giảm điểm khi số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ tăng cao

Chứng khoán ở thị trường châu Á - Thái Bình Dương đã giảm điểm trong phiên giao dịch sáng thứ Sáu (13/11) khi các ca nhiễm Covid-19 tiếp tục gia tăng ở Mỹ, làm lu mờ đi tia sáng lạc quan trước tin tức về vắc-xin tiềm năng được thông báo vào đầu tuần.

Chứng khoán Trung Quốc đại lục đã giảm trong thời gian đầu giao dịch, với Shanghai composite mất hơn 1% và Shenzhen component giảm 0,953%. Chỉ số Hang Seng Hồng Kông giảm 0,63%. 

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 giảm 0,92% trong khi chỉ số Topix mất 1,47%. Kospi của Hàn Quốc cũng giảm nhẹ 0,19%. 

S&P/ASX 200 của Úc giảm 0,53%. 

Chỉ số MSCI đã giao dịch thấp hơn 0,29%. 

Sự tập trung của các nhà đầu tư vào thứ Sáu có khả năng là vào tình hình đại dịch Covid-19 ở Hoa Kỳ, vì các trường hợp nhiễm virus tại đây tiếp tục gia tăng không ngừng, thiết lập các cột mốc mới. 

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell đã đưa ra cảnh báo vào hôm qua (12/11), về “những thách thức trong thời gian tới” bất chấp những phát triển gần đây trên cuộc đua tìm kiếm vắc-xin ngừa Covid-19. “Theo quan điểm của chúng tôi, vẫn còn quá sớm để đánh giá một cách chắn chắn tác động của tin tức [văc xin] đối với đường đi của nền kinh tế, đặc biệt là trong thời gian thử thách sắp tới.”

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm