Chứng khoán châu Á trượt dốc sau thông tin về chủng Covid-19 mới

Sự trượt giảm của chứng khoán châu Á vào thứ Ba (22/12) đã kéo dài đà giảm từ mức cao nhất đạt được trong tuần trước, do lo ngại về một chủng Covid-19 mới có khả năng lây nhiễm cao.
Chứng khoán châu Á trượt dốc sau thông tin về chủng Covid-19 mới

Chỉ số MSCI - thước đo chứng khoán châu Á Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản đã giảm 0,21% trong sáng nay. Chỉ số CSI300 chuẩn của Trung Quốc và chỉ số Hang Seng Hồng Kông đều mở cửa ở mức giảm nhẹ 0,2%.

S&P/ASX 200 của Úc mất 0,67%. Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,85%.

“Việc thắt chặt các hạn chế Covid-19 ở châu Âu để đối phó với những lo ngại xung quanh biến thể virus mới đã gây ra phản ứng tiêu cực từ giá cả qua các tác động đối với tăng trưởng toàn cầu trong thời gian ngắn,” Stephen Innes, Trưởng chiến lược thị trường toàn cầu tại Axi cho biết.

Nhiều quốc gia trên toàn cầu đã đóng cửa biên giới với Anh Quốc vào thứ Hai do lo ngại về một chủng Covid-19 mới, được cho là có khả năng lây truyền cao hơn tới 70% so với nguyên bản. 

Việc phát hiện ra chủng virus mới, chỉ vài tháng trước khi vắc xin dự kiến ​​được phân phối rộng rãi, đã dấy thêm nhiều lo ngại về loại virus đã giết chết hơn 1,7 triệu người trên toàn thế giới. Kết quả là chứng khoán châu Âu giảm mạnh vào thứ Hai trong phiên giao dịch tồi tệ nhất trong gần hai tháng.

Chứng khoán Mỹ đã giảm bớt phần lớn khoản lỗ ban đầu trong phiên giao dịch đầy biến động vào ngày đầu tuần nhờ hy vọng vào gói kích thích kinh tế được các nhà lãnh đạo quốc hội phê duyệt. Tuy nhiên, chỉ số Biến động Cboe, được gọi là “thước đo nỗi sợ hãi” của Phố Wall, đã ghi nhận mức tăng một ngày lớn nhất kể từ cuối tháng 10.

Giá dầu giảm do kỳ vọng nhu cầu giảm, với dầu thô Mỹ gần đây giảm 0,33% ở mức 47,81 USD/thùng, trong khi dầu Brent giảm 0,2% ở mức 50,81 USD/thùng.

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm