Chứng khoán châu Á trượt giảm khi các ca nhiễm Covid-19 tái gia tăng toàn cầu

Chứng khoán, giá dầu đang có dấu hiệt trượt giảm trong phiên giao dịch sáng nay (29/6).
Chứng khoán châu Á trượt giảm khi các ca nhiễm Covid-19 tái gia tăng toàn cầu

Các chỉ số chứng khoán châu Á Thái Bình Dương đồng loạt sụt giảm trong phiên giao dịch sáng nay (29/6) khi số ca nhiễm Covid-19 mới tiếp tục gia tăng trên toàn cầu. 

Tại Nhật Bản, Nikkei 225 giảm mạnh 1,37% trong khi chỉ số Topix mất 1,25%. Kospi Hàn Quốc cũng giảm gần 1%. 

Chứng khoán Trung Quốc đại lục giảm trong giao dịch sớm  khi thị trường quay trở lại sau kì nghỉ lễ. Shanghai composite mất 0,57% và Shenzhen component giảm 0,536%. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 0,81%. 

S&P/ASX 200 của Úc cũng trượt giảm 1,31%. Nhìn chung chỉ số MSCI giao dịch thấp hơn 0,64%. 

Bên cạnh đó, giá dầu cũng có dấu hiệu suy giảm vào phiên giao dịch buổi sáng, với giá dầu thô Brent giảm 1,46% xuống 40,42 USD/thùng. U.S crude futures giảm mạnh 1,51% xuống còn 37,91 USD/thùng. 

Các nhà đầu tư tiếp tục theo dõi các diễn biến xung quanh đại dịch Covid-19 toàn cầu với tâm thế lo ngại về một làn sóng nhiễm bệnh thứ 2 gây ảnh hưởng đến việc mở cửa trở lại các nền kinh tế. Tính đến nay, đã có hơn nửa triệu bệnh nhân tử vong vì Covid-19 và số ca nhiễm bệnh đã vượt ngưỡng 10 triệu người, theo dữ liệu từ ĐH Johns Hopkins. 

Tại Hoa Kỳ, quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh, gần đây đã chứng kiến sự gia tăng lên tới 45.000 ca trong một ngày. Sự gia tăng đột biến này đã khiến một số tiểu bang như Texas hay Florida phải yêu cầu đóng cửa. Các nhà phân tích cho biết, nguy cơ suy thoái kép tại Hoa Kỳ có thể xảy ra nếu các hạn chế và giãn cách xã hội được áp dụng trở lại.

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm