Chứng khoán Hoa Kỳ tăng điểm khi các nhà đầu tư chờ đợi dự báo của Fed

Chứng khoán Hoa Kỳ tăng nhẹ trong giao dịch đêm qua khi các nhà đầu tư chờ đợi các dự báo của Fed về kinh tế.
Chứng khoán Hoa Kỳ tăng điểm khi các nhà đầu tư chờ đợi dự báo của Fed

Chỉ số Dow Jones tăng 70 điểm - tương đương 0,26%. S&P 500 và Nasdaq cũng có mức tăng lần lượt là 8 và 35 điểm. 

Nasdaq Composite chứng kiến sự vượt trội hơn cả, đóng cửa ở mức cao kỷ lục suốt mọi thời đại, khi các nhà đầu tư “háo hức” quay trở lại với các “tình yêu công nghệ”. Sự gia tăng lớn trong cổ phiếu của Facebook, Amazon, Apple, Netflix và Alphabet đã thúc đẩy Nasdaq Composite vượt ngưỡng 10.000. Chỉ số đã tăng 0,3% vào thứ Ba (9/6). 

Uỷ ban Thị trường Mở Liên bang đã bắt đầu cuộc họp hai ngày vào thứ 3 (9/6). Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ được dự đoán là khó có thể thực hiện bất kỳ biện pháp thay đổi chính sách lớn nào, với tỷ lệ điểm chuẩn gần như bằng 0 và các chương trình thu mua tài sản vẫn tiếp tục được thực hiện. Tuy nhiên, các nhà đầu tư sẽ theo dõi những suy nghĩ về khả năng thực hiện giới hạn lợi suất và tăng cường hướng dẫn mở rộng đối với việc Fed sẽ duy trì các chính sách hiện tại trong bao lâu. 

Cuộc họp sẽ kết thúc vào thứ Tư (10/6) theo giờ địa phương với tuyên bố về chính sách và bản tóm tắt hàng quý về các dự báo kinh tế, sau đó sẽ là cuộc họp báo chính thức của Chủ tịch Jerome Powell. Fed sẽ tiết lộ dự báo kinh tế và lãi suất đầu tiên kể từ cuối năm 2019 vì Cục đã bỏ qua dự báo tháng 3 khi đại dịch Covid-19 khiến nền kinh tế phải đóng cửa đột ngột. 

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm